15:05 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Bình luận hồi ký

Lời tâm sự qua đọc Hồi ký của Lê Thị Bê(vào đây)

Thứ hai - 20/02/2012 08:52
Anh Thăng kính mến !
Đọc Chuyện Kể Về Một Thời của anh em không sao cầm được nước mắt. Em khóc vì cảm động quá. Em sung sướng quá vì anh đã  nhắc những người thân của gia đình em và em đã có một người anh làm rạng danh cho họ Mạc, làm sáng ngời một làng quê Hải Thượng anh hùng. Anh rất xứng đáng ..... Bác Nga rất vinh dự có anh ! Có dâu đẹp, trọn việc nhà, nuôi con khỏe dạy con ngoan. Lo toan cho chồng hoàn thành nhiệm vụ. Chị Hiền rất xứng đáng cái tên ông bà ngoại đã đặt cho.
Anh Thăng nè ! Anh gửi tặng em cuốn sách đúng ngày 3/2, ngày kỳ niệm Đảng tròn 82 tuổi, 82 năm qua có Đảng, nhân dân ta có cơm no áo ấm, có Đảng em mới có văn hóa anh ạ.
Thời Mỹ Ngụy em đâu được đi học. Sau ngày giải phóng sơ tán ra Gio Linh năm 1972 em mới được đi học. Khi miền Nam giải phóng trở về quê năm 1975 người lớn đùng mà mới học lớp 6, nhà em ở cạnh nhà anh, thỉnh thoảng sang chơi anh bảo lo học đi : "Mai mốt eng đem đi làm cán bộ". Câu nói anh đã trở thành sự thật. Ngày 31/12/82 anh đưa em về Ngân hàng Triệu Hải, nơi mảnh đất Thành Cổ một thời máu lửa, nơi mà ngày xưa bọn chúng đã dã man tra tấn anh ở tuổi 15, đau đớn thế, dã man thế mà anh Thăng vẫn gan gốc dạn dày một lòng theo Đảng quyết chí không khai. Đọc"Chuyện Kể Về Một Thời"em càng quý mến anh, hâm mộ anh hơn bao giờ hết.  
Gần 45 năm qua anh tham gia Cách Mạng, qua nhiều chặng đường gian nan vất vả, anh đã để lại nhiều tình thương yêu cho bà con, cho nhân dân, nhiều bài học cho con cháu. Đọc "Chuyện Kể Về Một thời" em hoan hô anh : Thời chiến tham gia Cách Mạng kiên cường ,anh dũng. Thời bình biết trăn trở làm giàu cho quê hương, vất vả thế  mà giờ đây đến tuổi nghỉ rồi trông anh vẩn khỏe, vẩn trẻ như ở tuổi tứ tuần. Em tin chắc rằng anh sẽ tham gia đóng góp cho quê hương, cho Tĩnh nhà nhiều hơn thế nữa. Nhân dịp đọc "Chuyện Kể Về Một Thời" cho phép em được gọi gia đình anh chị là một gia đình hoàn hảo. Anh chị là một cặp đôi hoàn hảo. Năm mới em kính chúc "Cặp đôi hoàn hảo" sống khỏe, sống đẹp như những ngày đã qua. Chúc đại gia đình sức khỏe dồi dào ..... Chào anh. Cảm ơn anh.
                                                                                                Em gái họ  
                                                                                                 Lê Thị Bê
 
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn