04:36 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Quốc tế

Khủng bố kinh hoàng ở Pháp

Thứ sáu - 15/07/2016 11:01
       

Theo Reuters, các nhân chứng cho biết gã tài xế lái chiếc xe tải 25 tấn ở tốc độ cao lao vào đường Promenade des Anglais tại Nice và cán rất nhiều người. Hắn vừa chạy vừa xả súng vào đám đông. “Đó là một khung cảnh kinh hoàng”, thị trưởng vùng Nice, Christian Estrosi, mô tả trênBFM TV.

Kênh truyền hình i’Tele trích dẫn nguồn tin cảnh sát đưa tin số người chết là 77 ngay sau 1h sáng giờ địa phương (6h sáng nay giờ Việt Nam). Tờ báo địa phương Nice Matin dẫn lời phóng viên hiện trường cho biết có tới hàng trăm người khác bị thương trong vụ tấn công. Đường phố đầy máu.

Cảnh sát đã bắn chết tên khủng bố ngay tại hiện trường. Trong chiếc xe tải, nhà chức trách còn phát hiện nhiều súng ống và lựu đạn. Truyền hình chiếu cảnh chiếc xe tải chở hàng lỗ chỗ vết đạn ở hiện trường. Gần đó, hàng loạt xe cứu thương chen chúc nhau.

 Theo báo địa phương Nice-Matin, nghi phạm lái xe tải đâm vào đám đông là một người đàn ông 31 tuổi gốc Tunisia. Hắn hét to "Allahu Akbar" (Chúa vĩ đại) trước khi bị cảnh sát bắn chết. AFP cũng cho biết, cảnh sát đã tìm thấy giấy tờ của một người đàn ông 31 tuổi, người Pháp gốc Tunisia bên trong xe tải.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn