04:33 ICT Thứ sáu, 19/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Quốc tế

Tổng thư ky LHQ mới

Sau nhiều vòng thăm dò ý kiến, cuối cùng ông Guterres đã trở thành người được chọn,


 

Tuyên bố Asean về Biển Đông vẫn né tránh

            

Tuy nhiên, ngay cả các quốc gia thành viên ASEAN cũng không thể đạt được tiếng nói chung do quan hệ mật thiết với Trung Quốc đặc biệt là Campuchia. Bởi hiện nay, Bắc Kinh đang đóng vai trò là nguồn hỗ trợ tài chính và đầu tư lớn nhất của Campuchia. 

Tổng thống Philipine có thể bị luận tội ..

 Trang tin Inquirer thống kê được 601 nghi phạm ma túy đã bị giết kể từ tháng 6. Trong thời gian này, hơn 5.000 nghi phạm ma túy đã bị bắt giữ và gần 600.000 nghi phạm tự nộp mình cho cảnh sát.


Nếu Tramp làm tổng thống Mỹ

 Nếu chính sách của Trump được áp dụng trong thực tế thì Trung Quốc sẽ tự tung tự tác trong tranh chấp ở Biển Đông và Hoa Đông. 

Halary Clinton thoát hiểm

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tuyên bố không đưa ra cáo buộc hình sự chống lại cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton liên quan đến bê bối sử dụng email cá nhân cho công việc.

 
 
  •  

     

  •  

      

Giám đốc FBI James Comey cho biết trường hợp của bà Clinton chưa đủ cấu thành một vụ án hình sự nhưng lưu ý rằng ứng viên tổng thống sáng giá của đảng Dân chủ đã “hết sức bất cẩn” đối với những thông tin mật.

Quyết định của FBI giúp bà Clinton trút bớt một gánh nặng trong chiến dịch tranh cử của mình. Vài giờ sau thông báo, nữ cựu Ngoại trưởng Mỹ xuất hiện cùng Tổng thống Barack Obama ở bang Bắc Carolina. Tuy nhiên, 2 người không đề cập tới vụ email.

Thay vào đó, Tổng thống Obama nói ông tin tưởng vào bà Clinton, đồng thời chia sẻ chưa bao giờ nhìn thấy ứng viên nam hay nữ nào vượt trội so với bà. Đây là lần đầu tiên ông Obama công khai ủng hộ chiến dịch tranh cử của bà Clinton.


cuộc đua vào nhà trắng

            

Tổng thống Mỹ Trump ?

    

the-gioi-se-ra-sao-khi-donald-trump-lam-tong-thong-my

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Liệu ông Donald Trump có thể lên làm tổng thống Mỹ hay không đến giờ vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ bởi cuộc chạy đua vào Nhà Trắng mới chỉ bắt đầu. Và cơ hội để "tỷ phú bạo miệng" trở thành tổng tư lệnh của nước Mỹ vẫn rộng mở. Vậy mọi chuyện sẽ ra sao nếu Donald Trump ngồi vào chiếc ghế quyền lực nhất thế giới này?

Trump là một doanh nhân thành công, một tỷ phú thành đạt nhờ phát triển bất động sản, một ngôi sao truyền hình thực tế và một tác giả của nhiều đầu sách bán chạy. Nhưng ông chưa bao giờ giữ một chức vụ nào trong chính quyền và không tỏ ra quá quan tâm đến chính sách đối ngoại, theo CNN.

"Tôi không cho rằng ông ấy có chiều sâu kiến thức về những vấn đề của quốc gia", Christopher Hill, cựu quan chức ngoại giao Mỹ, nhận xét. Trump "là một người rất bản năng và không hề dè dặt khi thể hiện những bản năng ấy".


Hội nghị Cấp cao ASEAN-Mỹ tập trung thảo luận về TPP và Biển Đông

Chiều 15/2 theo giờ địa phương (sáng 16/2 theo giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Barack Obama và lãnh đạo các nước ASEAN bắt đầu chương trình nghị sự kéo dài hai ngày, từ ngày 15-16/2, tại Sunnylands, bang California, Hoa Kỳ.

Thái Lan xác nhận ka nhiểm víu Zika đầu tiên

              

  Ngày 2/2, giới chức Thái Lan xác nhận ca nhiễm virus Zika đầu tiên ở nước này là một nam giới 22 tuổi. Theo AP, Marshall Santi Srisermpoke, Giám đốc Bệnh viện Bhumibol Adulyadej ở thủ đô Bangkok xác nhận, trường hợp nhiễm bệnh là một nam giới 22 tuổi. 

"Virus được phát hiện thông qua xét nghiệm máu. Bệnh nhân có các triệu chứng sốt, phát ban và đỏ mắt", ông Marshall Santi Srisermpoke cho biết.

Ông Marshall Santi Srisermpoke cũng cho biết thêm rằng, hiện bệnh nhân đã hồi phục và được cho xuất viện, tuy nhiên không tiết lộ nguyên nhân gây bệnh và thời gian điều trị trong bao lâu.

"Đây không phải là một căn bệnh mới ở Thái Lan. Chúng tôi phát hiện trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên vào năm 2012. Kể từ đó đến nay, xảy ra thêm khoảng 5 ca nữa...Không nên hoảng sợ bởi chưa bao giờ virus Zika thành dịch ở Thái Lan sau tất cả các trường hợp trên", ông Marshall Santi Srisermpoke nói.

Virus Zika được lây truyền qua muỗi Aedes. Bệnh này đặc biệt nguy hiểm đối với phụ nữ có thai, vì có thể biến chứng khiến thai nhi bị tật đầu nhỏ.

Cùng ngày, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu do sự lây lan nhanh chóng của căn bệnh Zika ở các nước châu Mỹ.


10 sự kiên thế giới năm 2015

           

  2015 là năm thế giới trải qua quá nhiều bất ổn, từ làn sóng khủng bố, các cuộc không kích chống khủng bố, sự tranh giành địa chính trị giữa các nước lớn ở các khu vực Trung Đông, Châu Phi, trên Biển Đông, làn sóng người di cư... Tuy nhiên giữa sự loạn lạc vẫn còn hy vọng khi chứng kiến những nỗ lực để đem tới hòa bình, đoàn kết, phát triển cho thế giới. 10 sự kiện thế giới nổi bật trong năm 2015 dưới đây do Báo Lao Động bình chọn. 

 

 

Nga và Thổ bên bờ vực chiến tranh

 

Theo Pavel Felgengauer, nhà phân tích quân sự hàng đầu của Nga, mặc dù Thổ Nhĩ Kỳ được hậu thuẫn với điều 5 của NATO, cơ hội để Kremlin khởi động một cuộc chiến tranh hạt nhân chống lại liên minh là "rất có thể".

Chiến sự ở Syri

Bộ Quốc phòng Nga ngày 23/11 cho biết, không quân nước này đã hủy diệt 427 mục tiêu khủng bố tại Syria trong vòng 48 giờ qua, thực hiện 141 đợt không kích. Chiến dịch không kích được thực hiện tại các tỉnh Aleppo, Damascus, Deir ez-Zor, Hama, Homs, Idlib, Latakia và Raqqa.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Tướng Igor Konashenkov cho biết, toàn bộ các máy bay Nga đều đã trở về căn cứ Khmeimim ở Latakia một cách an toàn.

Con số trên cho thấy các cuộc không kích của Nga ở Syria được thực hiện với tần suất dữ dội hơn trước.

Cùng ngày, Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố các lực lượng của chính phủ đang giành thắng lợi tại “hầu khắp” các mặt trận nhờ vào các cuộc không kích của Nga trong gần hai tháng qua và "cán cân lợi thế" đang nghiêng về phía quân đội chính phủ ở nhiều vùng trên cả nước.

Trong cuộc phỏng vấn được kênh truyền hình Phoenix Television của Trung Quốc, Tổng thống al-Assad cho biết sau khi không quân Nga tham gia cuộc chiến chống khủng bố tại Syria, tình hình đã được cải thiện đáng kể. Quân đội Syria hiện đang áp sát trên hầu khắp mọi mặt trận. 

Vị anh hùng thầm lăng của Myanma ( vào đây)

Từ một quốc gia bị cô lập và chịu sự cấm vận của quốc tế, Myanmar hiện là nước có nền kinh tế phát triển nhanh thứ 13 trên thế giới. Các chuyên gia dự báo nếu duy trì và thúc đẩy xu hướng cải cách hiện nay, Myanmar sẽ trở thành phép lạ kinh tế tiếp theo của châu Á.

NaTo thua Nga

               


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3  Trang sau