04:20 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - sự kiện » Sự kiện

Lê Khả Phiêu, nguyên TBTBCHTW Đảng CSVN

Thứ tư - 24/08/2016 15:30
Lê Khả Phiêu, nguyên TBTBCHTW Đảng CSVN

Lê Khả Phiêu, nguyên TBTBCHTW Đảng CSVN

              Tháng 3 năm 2012, tôi nhận cú điện thoại từ thư ký ông Lê Khả Phiêu, nguyên TBT BCHTW Đảng nói rằng, gửi cho ông cuốn hồi ký " Chuyện kể về một thời", sau đó ông vào dự tọa đàm KN 40 năm ngày QT giải phóng - 30.4.2012 ông nhắc đến cuốn HK khi phát biểu nên sau đó tôi mới dám xin ông cho mấy dòng để đăng khi tái bản. Hôm qua lại nhận cú điện thoại từ anh Hồ Đại Nam Chánh văn phòng tỉnh ủy nói : ông Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước vào thăm và nói văn phòng gọi cho anh xin cuốn HK . Sáng nay lên ăn sáng cùng ông và tặng cho ông ( ảnh chụp sáng 23.8.2016).  
           ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 Tôi thực sự bồi hồi xúc động khi đọc cuốn hồi ký “ Chuyện kể về một thời” của Lê Hữu Thăng. Những tên đất , tên làng, những người  mẹ, người em nơi miền quê nghèo Quảng Trị mà tác giả đã viết bằng cả trái tim mình, bằng sự kính phục và ân nghĩa sâu xa là những nơi, những người đã từng gắn bó , che chở cho tôi và đồng đội đi qua những năm tháng chiến tranh khốc liệt của chiến trường Trị – Thiên thời đánh Mỹ, cứu nước.

           Ký ức hào hùng và bi tráng của quê hương , đất nước là những câu chuyện cần được viết nhiều hơn nữa, sống động hơn nữa các thế hệ mai sau phải biết đến ý chí quật cường, sự hy sinh vô bờ bến của các thế hệ cha anh đã hy sinh cho độc lập và tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.
         Tác giả Lê Hữu Thăng đã làm được điều đó trong khuôn khổ tập sách nhỏ. Tôi hoan nghênh và chúc mừng tác giả tái bản cuốn sách quý này.
                                                Hà Nội, ngày 23.8.2012
                                                      LÊ KHẢ PHIÊU
                                 Nguyên Tổng bí thư BCHTW Đảng CSVN




Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nbsp nbsp

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn