20:35 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - sự kiện » Sự kiện

Lê Na trả lời phỏng vấn

Thứ ba - 16/08/2016 08:50
LeQinsiDers là từ lồng ghép nhóm  & cựu học sinh trường PTTH chuyên Lê Quý Đôn  
Giúp các bạn trẻ có những ngày hè ý nghĩa 

Ngày cập nhật: 15/08/2016 7:59:36 SA
 

 

(QT) - Với mong muốn giúp các bạn trẻ trau dồi kiến thức và kỹ năng sống trong dịp hè, nhóm Le QinsiDers đã tổ chức chương trình “Mùa hè Le QinsiDers - 14 Days of Challenge”. Chúng tôi vừa có cuộc trò chuyện với bạn LÊ THỊ LÊ NA, Ban Đối ngoại - Nhóm Le QinsiDers về những hoạt động lý thú, bổ ích do các bạn tổ chức. 

- Được biết, nhóm Le QinsiDers vừa tổ chức chương trình “Mùa hè Le QinsiDers - 14 days of challenge”, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của nhiều bạn trẻ. Rất mong bạn chia sẻ một số thông tin chính về chương trình?
 

 

- “Mùa hè Le QinsiDers - 14 Days of Challenge” là chương trình dài ngày đầu tiên mà nhóm Le QinsiDers tổ chức. Chương trình kéo dài trong 14 ngày bao gồm các hoạt động: Lớp học kỹ năng; hoạt động cộng đồng tại Mái ấm tình thương Lâm Bích; tham quan thực tế tại Nhà máy Viên nén năng lượng Cam Lộ và Trung tâm Trưng bày Hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn; tự xây dựng dự án nhóm và hoạt động gắn kết nhóm. Thành viên tham gia trải nghiệm là các bạn học sinh, sinh viên đến từ nhiều địa phương trong tỉnh. Các bạn phải trải qua 3 vòng tuyển chọn để chính thức tham gia trải nghiệm. 

Một điểm lý thú trong chương trình là thành viên mỗi nhóm ngồi lại với nhau, thảo luận và triển khai những dự án riêng để có thể kiếm tiền làm từ thiện. Với số vốn được Ban tổ chức cung cấp là 150 ngàn đồng/nhóm, các bạn học sinh, sinh viên đã họp bàn, đưa ra nhiều sáng kiến hay như nhận đơn hàng từ các quán ăn và thu tiền vận chuyển; bán kẹo, kẹp sách handmade; tự làm các món ăn vặt... Kết quả là sau nhiều vất vả, các nhóm đã thu được với số tiền kha khá. Chúng mình thống nhất sẽ tặng khoản tiền này cho các em học sinh đồng bào Vân Kiều ở bản Pa Nho, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa trong thời gian tới. 

- Bạn có thể cho biết ý tưởng về chương trình “Mùa hè Le QinsiDers-14 days of challenge” xuất phát từ đâu? 

- Le QinsiDers được thành lập nhằm mục đích truyền cảm hứng, động lực, tạo cơ hội phát triển giúp các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh chuẩn bị cho hành trang tương lai tốt hơn. 

Sinh ra và lớn lên ở Quảng Trị, chúng mình nhận thấy các bạn trẻ trên địa bàn không có nhiều cơ hội để phát triển kỹ năng nên gặp không ít khó khăn khi bước vào cuộc sống, phải mất một thời gian mới hòa nhịp được. Trong khi đó, vào dịp hè, phần lớn học sinh, sinh viên dành thời gian cho việc nghỉ ngơi, thư giãn, ít ai nghĩ đến việc tận dụng những ngày tháng quý giá này để trau dồi, học tập kiến thức, kỹ năng sống. 

Vì thế, Le QinsiDers quyết định tổ chức chương trình “Mùa hè Le QinsiDers - 14 Days of Challenge” nhằm trang bị kỹ năng cần thiết cho các bạn học sinh, sinh viên, đồng thời giúp họ có cơ hội trải nghiệm thực tế thông qua các hoạt động cộng đồng, tham quan nhà máy, xây dựng dự án gây quỹ… để tạo cho mình hành trang tốt nhất trên con đường bước đến tương lai.
 

 

Các thành viên Nhóm Le QinsiDers chụp ảnh lưu niệm tại Mái ấm tình thương Lâm Bích - Ảnh: Q.H


- Các bạn gặp phải những khó khăn gì khi biến ý tưởng thành hiện thực và tháo gỡ nó ra sao? 

- Mình xin bật mí một chút, vào tháng 2/2016, tại Khách sạn Sài Gòn – Đông Hà, Le QinsiDers đã tổ chức buổi hội thảo mang tên “Le QinsiDers Talks: Thách thức là cơ hội”. Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 300 học sinh, sinh viên, phụ huynh trên địa bàn và nhận được sự đánh giá cao. Chúng mình không muốn “Mùa hè Le QinsiDers - 14 Days of Challenge” thua kém so với chương trình tổ chức trước đó. Đây cũng là một thách thức không nhỏ đối với các thành viên trong nhóm. 

Vì nhóm mới được thành lập nên chúng mình gặp khá nhiều khó khăn. Đầu tiên phải kể đến là vấn đề kinh phí. Nhóm Le QinsiDers hoạt động trên nền tảng tự nguyện và không vì lợi ích cá nhân nên không dễ để có tiền tổ chức hoạt động. Chúng mình đã khắc phục bằng cách liên hệ với các công ty, doanh nghiệp, trường học… trên địa bàn để kêu gọi sự tài trợ. Điều đáng mừng là Le QinsiDers nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình. Đây chính là động lực để chúng mình tiến lên. 

Bên cạnh khó khăn về kinh phí, Le QinsiDers là một tổ chức trẻ, chưa được nhiều người biết đến. Để đảm bảo hoạt động được diễn ra thuận lợi, Le QinsiDers đã nhờ sự bảo trợ của Tỉnh đoàn nhằm đảm bảo tính pháp lý. Rất may mắn, các cán bộ Tỉnh đoàn không những ủng hộ rất nhiệt tình mà còn đặc biệt quan tâm đến hoạt động của chúng mình. 

Hầu hết các thành viên trong Ban tổ chức chương trình “Mùa hè Le QinsiDers - 14 Days of Challenge” hiện đang đi học hoặc làm việc ở những nơi khác nhau. Do đó, chuyện liên lạc và trao đổi công việc gặp khá nhiều khó khăn. Chúng mình thường tổ chức các cuộc họp trên mạng xã hội. Thường thì chỉ đến lúc chương trình triển khai, các thành viên trong nhóm mới có dịp gặp nhau. Đây là một khó khăn nhưng cũng là một trải nghiệm thú vị đối với chúng mình. 

- Trong chương trình “Mùa hè Le QinsiDers - 14 days of challenge”, các bạn tổ chức rất nhiều hoạt động có ý nghĩa. Vậy, trải nghiệm nào để lại dấu ấn sâu sắc nhất? 

- Chúng mình đã đến với các em nhỏ ở Mái ấm tình thương Lâm Bích. Các em ở đây không có cha mẹ, được các sơ nhận về nuôi dưỡng, ăn học. Được gặp gỡ, giao lưu với các em, chúng mình cảm thấy trái tim rộng mở hơn. Điều đặc biệt là thông qua chương trình, Mái ấm tình thương Lâm Bích đã được Nhà máy Super Horse biết đến và tài trợ 25 triệu đồng cùng một số món quà khác. Chúng mình cũng đã trao tặng cho các em nhỏ tại Mái ấm sách vở để chuẩn bị cho năm học mới. Đây có lẽ là một kỷ niệm không bao giờ quên đối với chúng mình. 

Ngoài ra, trong số các thành viên tham gia chương trình, có những em chỉ mới 14, 15 tuổi. Tuy nhiên, các em đã thể hiện rất tốt sau khi tham gia lớp học kỹ năng mềm và vận dụng những điều được học vào dự án nhóm cũng như thuyết trình về dự án trước Ban giám khảo. Điều này vượt ngoài sự kỳ vọng của chúng mình. 

Có một điều rất thú vị trong quá trình chuẩn bị cũng như tổ chức chương trình là cứ hôm nào trời mưa thì hôm đó thành công hơn mong đợi. Có lần các thành viên ban tổ chức dầm mưa đi đến Mái ấm tình thương Lâm Bích để xin phép được tổ chức hoạt động cộng đồng tại đây. Người phụ trách mái ấm đã đồng ý ngay khi chúng mình nói về mục đích của chương trình. Kết quả là hoạt động ở Mái ấm rất thành công. Lần khác, ngày triển khai thử thách dự án nhóm, trời cũng mưa rất to. Điều bất ngờ là số tiền chúng mình thu được gấp đôi so với mục tiêu đề ra. Còn khoảnh khắc buồn nhất là chúng mình phải chia tay khi chương trình kết thúc. Sau lễ bế mạc, chúng mình đã ngồi với nhau, chia sẻ những kỷ niệm vui buồn trong suốt hành trình. 

- Thời gian tới, các bạn sẽ làm gì để chương trình “Mùa hè Le QinsiDers - 14 days of challenge” ngày càng thu hút giới trẻ? 

- Để chương trình của Le QinsiDers nói riêng và những hoạt động hè nói chung thu hút nhiều bạn trẻ, mình nghĩ trước tiên cần phải tổ chức các hoạt động, phong trào một cách chuyên nghiệp, chất lượng. Đây cũng chính là phương châm mà chúng mình hướng tới trong tất cả các chương trình do nhóm tổ chức. Ở mỗi chương trình, chúng mình đều bỏ ra rất nhiều thời gian, công sức và dồn tất cả tâm huyết. Bởi chúng mình hiểu, với mỗi một chương trình chất lượng được tổ chức thì sẽ có thêm nhiều bạn trẻ biết đến Le QinsiDers. 

- Về nhóm Le QinsiDers, hướng đi sắp tới của các bạn là gì? 

- Trước hết, chúng mình sẽ làm thủ tục xin thành lập Câu lạc bộ Le Qinsiders thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh để có cơ sở pháp lý vững chắc cho hoạt động về sau. Đặc biệt, chúng mình luôn phấn đấu nâng cao uy tín của nhóm. Thời gian tới, Le QinsiDers sẽ tổ chức các chương trình, hoạt động thường xuyên, thực sự bổ ích và hấp dẫn hơn dành cho các bạn học sinh, sinh viên. Chúng mình mong muốn làm cầu nối giúp các bạn trẻ hội nhập với cuộc sống mới, vui tươi và năng động hơn. 

- Xin cảm ơn bạn! 

                                                                                                                     TÂY LONG (thực hiện)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn