11:48 ICT Thứ năm, 25/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - sự kiện » Sự kiện

Le QinSiders Talks - Thách thức là cơ hội

Thứ hai - 15/02/2016 10:30
          Với dự kiến khoảng 100 học sinh, sinh viên tham gia nhưng con số này đã lên đến 300 người. Số lượng tham dự hội thảo tăng gấp 3 lần cho thấy sức hút rất lớn của chủ đề hội thảo đối với các bạn trẻ đang chuẩn bị cho tương lai nghề nghiệp của mình.
 
 
 
 

 

Hội thảo “Le Qinsiders Talks – Thách thức là cơ hội”

 
Chiều 12/2, tại Khách sạn Sài Gòn – Đông Hà, một cuộc hội thảo đặc biệt mang tên “Le Qinsiders Talks – Thách thức là cơ hội” dành cho các em học sinh cấp 3 và sinh viên đại học lần đầu tiên được tổ chức Quảng Trị. Đây là hoạt động hoàn toàn tự nguyện bởi ý tưởng của những cựu học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn với mục đích khuyến khích, giúp đỡ và truyền cảm hứng cho các em học sinh, sinh viên trên địa bàn Quảng Trị chuẩn bị tốt hơn cho hành trang tương lai.   
                      

                                                                    Toàn cảnh hội thảo “Le Qinsiders Talks – Thách thức là cơ hội”
Với dự kiến khoảng 100 học sinh, sinh viên tham gia nhưng con số này đã lên đến 300 người. Số lượng tham dự hội thảo tăng gấp 3 lần cho thấy sức hút rất lớn của chủ đề hội thảo đối với các bạn trẻ đang chuẩn bị cho tương lai nghề nghiệp của mình.
 
Với tinh thần cởi mở và gần gũi, Thạc sỹ Lê Văn Ân, Giảng viên Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị và Thạc sỹ Hồ Xuân Hiếu, Tổng Giám đốc Công ty Thương mại Quảng Trị cùng các diễn giả khác đã chia sẻ rất nhiều câu chuyện lý thú và đầy bổ ích về lý thuyết cũng như thực tiễn, từ đó rút ra các bài học đắt giá về lựa chọn ngành nghề, cơ hội cho tương lai, chiến lược tìm kiếm việc làm để định hướng cho học sinh và sinh viên.
 
Em Văn Thị Quỳnh Như, học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn – TP. Đông Hà nói: “Em thấy rất có ý nghĩa khi tham dự hội thảo, nó cung cấp cho em nhiều thông tin cần thiết mà trước đây em chưa biết được, điều đó rất quan trọng với em”.
 
Các thành viên trong Ban Tổ chức hội thảo “Le Qinsiders Talks – Thách thức là cơ hội” phần lớn đều không có mặt tại Quảng Trị vì đang tham gia học tập tại những nơi khác nhau trong nước và cả nước ngoài. Nhưng bằng tấm lòng muốn đóng góp cho quê hương, muốn mở ra những cánh cửa mới, và truyền cảm hứng cho các em học sinh sinh viên, các thành viên Ban Tổ chức đã cùng nhau vượt qua nhiều rào cản về địa lý để cùng nhau thực hiện chương trình “Le QinsiDers Talks - Thách thức là cơ hội".
 
Em Trần Thị Nam Phương, một thành viên của Ban Tổ chức hội thảo chia sẻ: “Bởi vì đã từng đi rất nhiều nơi trong và ngoài nước, chúng em cảm thấy học sinh và sinh viên Quảng Trị thiệt thòi vì thiếu thông tin và môi trường tìm hiểu. Vì vậy,chúng em tổ chức hội thảo này nhằm lấp khoảng trống đó”.
 
Hội thảo “Le Qinsiders Talks – Thách thức là cơ hội” dành cho các em học sinh cấp 3 và sinh viên đại học được tổ chức dưới sự bảo trợ của Tỉnh đoàn Quảng Trị và sự tài trợ của một số doanh nghiệp.
 
Theo kế hoạch, những cựu học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn có ý tưởng này sẽ tổ chức hội thảo mỗi năm một lần vào dịp nghỉ Tết Nguyên đán để giúp học sinh và sinh viên Quảng Trị định hướng nghề nghiệp cho tương lai.
                                 
                                                                                                                                     Lê Na ( con gái)  khai mạc hội thảo

                                                                     
                                                                                                                                  Vừa là diển giã
 
                                    
                                                                                                                                     Vừa là MC
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nbsp nbsp

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn