00:07 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - sự kiện » Sự kiện

Tàu Đông Nam Á - Nhật Bản ( vào đây)

Thứ sáu - 07/10/2016 20:15
 
Chiều  6.10, anh Đỗ Văn Bình, Tỉnh ủy viên, Bí thư tỉnh đoàn găp mặt Lê Na , đoàn viên đoàn TNCSHCM của tỉnh trước khi Lê Na ra HN trước khi lên đường đi tàu Đông Nam Á. 
Tàu Đông Nam Á – nhật Bản
28 bạn trẻ đại diện cho thanh niên Việt Nam tham gia hành trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á năm 2016 là những cá nhân có thành tích học tập, lao động, khả năng ngoại ngữ và năng nổ tham gia hoạt động cộng đồng, được tuyển chọn qua 3 vòng thi tuyển gắt gao từ 500 thí sinh cả nước. Đây là hoạt động đối ngoại quan trọng của thanh niên Việt Nam trong nhiều năm qua.
Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản (The Ship for Southeast Asian and Japanese Youth Program, viết tắt: SSEAYP) là chương trình giao lưu văn hóa thường niên được tổ chức bởi chính phủ Nhật Bản và 10 Quốc gia ASEAN: Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Brunei, Philippines, Indonesia và Myanmar.
Hoạt động này nhằm tăng cường tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa thanh niên các nước Nhật Bản và Đông Nam Á, tại cơ hội cho thanh niên các nước cùng mở rộng tầm nhìn thế giới cũng như phát huy khả năng sáng tạo trong hoạt động và giao lưu quốc tế thông qua các hoạt động trên Tàu và tại mỗi nước Tàu đến. Đây cũng là cơ hội tốt để trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau cho những đại biểu thanh niên các nước hiện đang đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo hoạt động thanh niên và những lĩnh vực khác của đất nước sau khi kết thúc chương trình này.
Tham dự chương trình, các bạn trẻ sẽ cùng sinh hoạt, ăn, nghỉ và giao lưu trên tàu, tham quan bốn nước ASEAN và Nhật Bản. Cụ thể, khi tàu di chuyển giữa các nước, đại biểu sẽ tham gia thảo luận nhóm về những chủ đề mà thanh niên khu vực quan tâm; tổ chức các hoạt động giao lưu, các câu lạc bộ giới thiệu về văn hóa, sinh hoạt đặc sắc của đất nước; tổ chức triển lãm và biểu diễn văn nghệ nhằm giới thiệu phong tục tập quán, đất nước, con người và những thành tựu phát triển kinh tế xã hội của mỗi quốc gia. Tại các nước tàu đến thăm, đại biểu sẽ tiếp kiến lãnh đạo Chính phủ nước sở tại, giao lưu với thanh niên địa phương, tham quan các công sở, nhà máy, danh lam thắng cảnh, ở nhà dân theo hình thức homestay…
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn