18:24 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Xã Hải Thượng

Đón nhận danh hiệu BMVNAH

Thứ năm - 31/12/2015 16:57
Đón nhận danh hiệu BMVNAH

Đón nhận danh hiệu BMVNAH

                          Bài phát biểu của đ/c Đào Duy Hợp, huyện ủy viên, Bí thư đảng ủy, CTHĐND xã Hải Thượng  tại buổi Đón nhận danh hiệu BMVNAH - bà Bùi Thị Nẫm do gia đình anh Lê Hữu Thăng tổ chức
                                                     
       Kính thưa các đồng chí đại biểu!
Kính thưa quý chú, quý bác, quý cô, quý dì, quý anh, quý chị!
Kính thưa đại gia đình  BÀ MẸ VNAH - Bùi Thị Nẩm !
      Việc tổ chức trao tặng và truy tặng danh hiệu BMVNAH hàng năm đều được UBND tỉnh tổ chức.  Danh hiệu bà mẹ VNAH của bà Bùi Thi Nẩm đã được UBND tỉnh trao tặng tại nhà văn hóa tỉnh vào dịp kỷ niệm lần thứ 70 năm ngày Quốc khánh nước CHXHCNVN 2.9.1945 – 2.9.2015.
      Tùy theo điều kiện cụ thể, mỗi gia đình có hình thức đón danh hiệu BMVNAH tại nhà khác nhau, chỉ một mâm cơm cúng sau đó là con cháu tề tựu cũng là một hình thức đón.  Hôm nay gia đình con cháu mẹ Bùi Thị Nẩm tổ chức đón nhận danh hiệu BMVNAH cho mẹ có đông đủ bà con nội ngoại, bạn bè thân hữu và có bài phát biểu ôn lại công lao đóng góp cho CM của mẹ cũng như truyền thống gia đình mẹ, đây là một việc làm tốt, vì không những để vinh danh  – bà mẹ VNAH mà còn để giáo dục cho các thế hệ con cháu ý thức về truyền thống CM của gia đình. 
      TM  ĐU, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Hải Thượng , trước hết xin hoan nghênh và coi đây không chỉ là niềm vui lớn của đại gia đình , của bạn bè thân hữu,  mà còn là niềm vui của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nhà .
                 Kínhthưaquývị!
        Trải qua 2 cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, cả dân tộc nói chung, xã Hải Thượng nói riêng phải chịu nhiều mất mát đau thương, biết bao người mẹ, người chị đã âm thầm lặng lẽ ngậm ngùi cầm khăn lao nước mắt tiễn chồng con ra đi làm cách mạng mà không hẹn ngày về. Để rồi khi đất nước thống nhất “các anh không về lòng mẹ quặn đau”, một vết thương lòng ngàn năm không lành lại.  Kết thúc chiến tranh, toàn xã HT có đến 435 người được suy tôn là liệt sỹ, có đến 238 người thương binh và hưởng chính sách như thương binh, 1560 người được tặng thưởng Huân chương, Huy chương Kháng chiến các loại . Đặc biệt có 92 mẹ được Đảng, Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà Mẹ VNAH trong đó có mẹ Bùi Thị Nẩm.   
Gia đình mẹ Bùi Thị Nẩm đã từ cảnh cơ hàn, nô lệ , nước mất , nhà tan, nên  sớm trở thành cơ sở Cách mạng, nhà cụ như là một trụ sở Việt Minh từ buổi đầu của cuộc kháng chiến. Ảnh hưởng từ Mẹ, các con của cụ đã sớm ra đi tham gia CM rồi hy sinh cho Tổ quốc, các cháu nội ngoại của mẹ cũng đã ra đi tham gia CM, làm cơ sở cho CM rồi cháu nội mẹ cũng có người đã  hy sinh cho Tổ quốc. Một gia đình có 3 liệt sĩ, có hai đời là bà mẹ VNAH, Một gia đình mà bị 4 lần tan nát trong chiến tranh vì làm CM, nuôi CM. Một gia đình mà có 100% người sống trong Miền nam đều là những người kháng chiến, và có huân chương kháng chiến. 100% người đều nếm cảnh tù đày trong nhà tù Đế Quốc là một hoàn cảnh khá đặc biệt.  
  Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, cụ bà Bùi Thị Nẩm được truy tặng danh hiệu Bà Mẹ VNAH, đó là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với công lao trời biển và sự hy sinh vô bờ bến của cụ đã hiến dâng cho Tổ quốc những người thân yêu nhất. Đây là niềm vinh dự lớn đối với một gia đình CM, chính là gia đình mẹ. Bởi sự hy sinh của mẹ, của các con mẹ, cháu mẹ đã góp phần làm nên một Việt Nam nở hoa độc lập, kết trái tự do và để có như ngày hôm nay.
Chúng tôi, những người đang tiếp bước cha anh xin nguyện đồng sức, đồng lòng làm hết sức mình vì một Hải Thượng giàu mạnh văn minh để không khỏi phụ lòng của các bà mẹ VNAH , của bao lớp người đi trước đã hiến dâng đời mình cho Tổ quốc, cho quê hương.
Nhân ngày vui của gia đình đón nhận danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước dành cho mẹ, chúng tôi xin  chia vui cùng gia đình, kính chúc đại gia đình, quý chú, bác, cô, gì, anh chị có mặt tại đây sức khỏe hạnh phúc; xin thắp nén hương lòng, mãi mãi tri ân sự sự hy sinh vô bờ của mẹ VNAH Bùi Thị Nẩm  kính chúc mẹ an giấc ngàn thu nơi chốn vĩnh hằng  
Xin trân trọng cảm ơn!
 
                                              

                                            

                                             

                               

                                            

                            

                           

                                                         
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nbsp nbsp

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn