17:11 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Chính trị - xã hội

Viếng mộ KARL MARX

                               VIẾNG MỘ KARL MARX
Vào lăng viếng Vladimir Ilyich Lenin tháng 7 năm 1987, hôm qua 7.7.2019 tôi đã đến viếng mộ Kart Mark .
- Karl Marx sinh năm 1918, người Đức gốc Do Thái, là người tổ chức và là lãnh tụ của Quốc tế cộng sản I - 1864 ở London. Năm 1883, Karl Marx qua đời ở London và được an táng tại nghĩa trang Highgate, London. Những triết gia phương Tây đánh giá học thuyết của Marx là: "Công trình lớn nhất của nhân loại - loài người đứng trước học thuyết Marx như đứng trước một bức tường thành khổng lổ, nhiều đời sau còn phải nghiên cứu tìm hiểu nó".
- Cuối năm 1989 Thủ tướng Đức lúc đó, ông Helmut Kohl có nhã ý gửi 10.000 USD sang để tu sửa mộ Marx. Biết tin, bà Thatcher - Thủ tướng nước Anh, người đồng nhiệm của ông Kohl lên tiếng phản đối và tuyên bố rằng: " Karl Marx đã chọn nước Anh là nơi an nghỉ cuối cùng thì việc tu sửa phần mộ Marx là quyền và trách nhiệm của nước Anh, nước Anh không cần tiền của nước Đức" , từ đó mộ phần của Karl Marx đã được tu sửa khang trang với những tấm đá hoa cương đen bóng, thể hiện rõ tấm lòng thành kính, trân trọng Marx
- Phần mộ là một khối đá cao chừng 4 m, phía trên là tượng bán thân của Karl Marx. Mộ Karl Marx nằm ở vị trí ven lối đi, thoáng đãng và thuận tiện cho các đoàn khách đến viếng. Trong nghĩa trang có nhiều nhân vật nổi tiếng khác như nhà văn Douglas Adams, nhà vật lý học Michael Faraday cùng nhiều nghệ sĩ, kiến trúc sư và anh hùng quân đội nước Anh khác , nhưng người ta trương một tấm bảng có hình Karl Marx với giá vào viếng thăm ngay ở cổng vào là 4 bảng Anh tương đương 120 VNĐ .

Trương Tấn Sang

Quyền lực

Nga ủng hộ VN khắc phục bảo lủ ( vào đây)

           Đúng là tình hữu nghị Việt - Nga

6 bất an - ĐBQH nói ( vào đây)

Ông Đặng Thuần Phong - Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội Quốc hội, dành 7 phút phát biểu tại phiên thảo luận kinh tế - xã hội sáng nay 9-6 để liệt kê những điều đang làm người dân lo lắng thời gian gần đây.

 

QĐ khó hiểu của Bộ VHTT&DL

 "Năng lực bộ máy nằm ở chính khung sườn cán bộ lãnh đạo quản lý, quá có vấn đề, việc sử dụng con người không đúng tầm, người giữ cương vị làm không đúng vai thì mới xảy ra trường hợp đó"-  

 

Khu du lịch bán đảo Sơn Trà ĐN

 

Ông Huỳnh Vĩnh Ái thừa nhận Hiệp hội Du lịch TP  Đà Nẵng không phải cơ quan hành chính nhà nước nên không thể đối xử bằng văn bản hành chính như đối với cấp dưới. 

 

Đồng Tâm - Cụ Kình

Cụ Kình được dân đón chào khi ra viện

Chiến tranh biên giới 1979 sẻ đưa vào sách giáo khoa

 - Sáng ngày 17/2 đến 5/3/1979, Trung Quốc huy động 600.000 quân, mở cuộc tấn công quy mô lớn gồm nhiều quân đoàn, tập đoàn quân trên dọc biên giới 6 tỉnh phía Bắc nước ta (Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng đến Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu).

Quân Trung Quốc đã tàn phá nặng nề cơ sở hạ tầng của các tỉnh biên giới; giết hại nhiều dân thường vô tội như các vụ thảm sát kinh hoàng ở Kim Quang (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) hay giết hại 43 người dân (phần lớn là phụ nữ, trẻ em) rồi vứt xác xuống giếng ở thôn Tổng Chúp (Cao Bằng).

-  Quân và dân ta đã kiên cường đánh quân Trung Quốc xâm lược, tính đến ngày 18-3 khi chiến tranh tạm thời chấm dứt, các đơn vị bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, công an vũ trang, cảnh sát, dân quân tự vệ của Việt Nam đã tiêu diệt 62.500 tên địch (trong đó bắt sống 260 tù binh), đánh thiệt hại nặng 3 trung đoàn và 18 tiểu đoàn, bắn cháy 280 xe tăng, thiết giáp và 270 xe quân sự, phá hủy 115 khẩu pháo, cối và dàn hỏa tiễn.

Chương trình giáo dục phổ thông và sách giáo khoa mới đang trong quá trình xây dựng. Bộ GD ĐT từng khẳng định sẽ đưa sự kiện chiến tranh biên giới vào giảng dạy

Mỹ lo ngại TQ

"Thông điệp rõ ràng của Mỹ là những thách thức an ninh nghiêm trọng nhất mà Washington đang phải đối diện hiện ở châu Á", Tiến sĩ Kent Calder, Giám đốc chương trình châu Á tại Trường nghiên cứu quốc tế cao cấp thuộc Đại học Johns Hopkins, trả lời câu hỏi của PV về ý nghĩa chuyến thăm Nhật Bản và Hàn Quốc của tân Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Mattis.

Ông Calder cho hay những thách thức đó là Trung Quốc ngày càng thể hiện cách hành xử gây hấn ở Biển Đông, Triều Tiên đang nhanh chóng thúc đẩy việc thử các vũ khí hạt nhân và phát triển các hệ thống tên lửa tầm xa. Sự bất ổn ở bán đảo Triều Tiên không chỉ đe dọa Hàn Quốc, mà còn tăng nguy cơ với Nhật Bản và cả Mỹ.

Tuyển sinh ĐH 2017

Thí sinh đăng ký xét tuyển trước khi thi và cùng lúc với làm thủ tục dự thi. Sau khi có kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2017, các em được phép thay đổi nguyện vọng trong thời gian quy định. 

 

Thủ tướng Campuchia Hun Xen sẽ tham chính thức Việt Nam

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Akka Moha Sena Padei Techo Hun Sen, cùng Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Hoàng gia Campuchia sẽ thăm chính thức nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam từ ngày 20 đến ngày 21 tháng 12 năm 2016./.

UBKT kiểm tra ông Võ kim Cự

 "Bài học công ty Formosa gây ô nhiễm các tỉnh bắc miền Trung vẫn còn nguyên vẹn. Quá trình làm ra thép chắc chắn phải sử dụng hóa chất. Những hóa chất này vô cùng độc hại, nếu chúng ta không có một quy trình quản lý việc xử lý nước thải, đặt trạm quan trắc thì không biết những tác hại khôn lường với các thế hệ sau này", cử tri Phạm Xuân Thạnh nói.

  

 

Quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt - Lào

 Ngày nay, trong công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc, hai Đảng, hai nước tiếp tục phối hợp, hợp tác chặt chẽ, giúp đỡ lẫn nhau, chí tình chí nghĩa trên mọi lĩnh vực, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ở mỗi nước. 
 
 

Báo chí nước ta

Trích bài viết của Bộ trưởng bộ TTTT Trương Minh Tuấn

Cảng Cam Ranh

 Gần đây các tàu hải quân của một số nước đã đến giao lưu với hải quân Việt Nam tại Cam Ranh. Khu trục hạm USS John S. McCain và tàu tiếp liệu USS Frank Cable của Mỹ hồi đầu tháng 10 lần đầu tiên ghé thăm Cam Ranh.

 


Viện trưởng viện KSND tự sát

Vì sao ông Chuẩn tự sát, hết sát hại lại đến tự sát, vì sao ?

 


Hà Nội suýt bị hủy điệt năm 1962 bằng tên lửa hạt nhân của Mỹ

 Theo Bản tin Các nhà khoa học nguyên tử (Bulletin of the Atomic Scientists), ngày 28.10.1962 Đại úy William Bassett, chỉ huy trưởng kíp trắc thủ tên lửa đạn đạo tại Okinawa nhận được lệnh phóng  bốn tên lửa hành trình MGM-13 Mace mang đầu đạn hạt nhân có đương lượng nổ cỡ megaton vào 4 mục tiêu là thành phố Vladivostok, Bắc Kinh, Bình Nhưỡng và Hà Nội.
 
 

Vụ Yên Bái -(vào đây)

     
Điều đáng buồn, trên các trang mạng xã hội, rất ít những sự chia sẻ xót thương. Mà nhiều hơn lại là những hoài nghi về sự “ân oán” lợi ích, tình cảm, đặt trong bối cảnh xã hội lợi ích nhóm đang hoành hành, đạo đức cán bộ đảng viên suy thoái, như người đứng đầu tổ chức Đảng từng lo ngại. 
 


Các tin khác

1, 2, 3  Trang sau