12:13 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Chính trị - xã hội

Chống tham nhũng, vấn đề sống còn của đất nước ( vào đây)

Thứ ba - 13/10/2015 17:55
              Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn minh Triết nói:

Chống tham nhũng là vấn đề sống còn

 "Chống tham nhũng là vấn đề sống còn, vì sao ư? Vì nó làm băng hoại xã hội. Cái tổn hại lớn nhất là làm người dân mất niềm tin vào chế độ. Chống tham nhũng không có hiệu quả không những làm thất thoát tiền bạc vật chất của dân mà nó còn làm cản trở sự phát triển của đất nước, làm cho đất nước tụt hậu. Cho nên, chống tham nhũng hiện nay phải được đặt lên hàng đầu, nếu không loại trừ được nó thì sẽ rất nguy hiểm” 

Ông nói : Từ sau đại hội VI, nền kinh tế có những bước phát triển nhất định, nhưng không đồng đều và chưa vững chắc.

Trong 20 năm trở lại đây, phải nhìn nhận trong lịch sử phát triển kinh tế đất nước, chưa bao giờ có nhiều vụ tham nhũng lớn xảy ra như giai đoạn vừa qua, những Vinashin, Vinalines và các vụ thất thoát lớn khác mà ta đang cần làm rõ trách nhiệm. Tôi choáng váng với một trường hợp trưởng phòng của Vinashin đã tham nhũng được hàng chục triệu USD.

Thế nhưng việc xử lý của chúng ta chưa nghiêm, chưa xử lý trách nhiệm người đứng đầu một cách triệt để. Rõ ràng chúng ta làm chưa tốt. Nếu làm chặt chẽ và nghiêm hơn thì chúng ta có thể sẽ hạn chế được tham nhũng. Ở đây chúng ta từng xác định không có “vùng cấm” nào trong công tác chống tham nhũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nbsp nbsp

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn