Bia mộ ngài Khai khẩn Lê Đại Trù ( vào đây)

Bia mộ ngài Khai khẩn Lê Đại Trù ( vào đây)

  - Ngày 21 tháng giêng BCS họ Lê Đại đặt ( thay) mặt bia của lăng mộ ngài khai khẩn có chử Quốc ngữ ( trước đây chỉ ghi chử Hán nôm), trên bia mộ thêm  chử: LÀNG AN THÁI, HỌ LÊ ĐẠI, LĂNG MỘ NGÀI KHAI KHẨN ( trước đây không ghi)
- Một số hình ảnh của lể đặt mặt bia và lời kêu gọi của BCS và BVĐ xây dựng nhà tiền đường của họ Lê Đại.
                               

                               

                              

                             
                                                                         Lể đặt bia


                             
                     Ngày 6.3.2013, tại nhà mệ Bùi Thị Nga, Ông Lê Minh Lái thay mặt BCS họ Lê Đại ký hợp đồng
                với nhà thầu Nguyễn Tý ( Quảng Lợi, Quảng Điền, T.T.Huế. Tổng tiền công thợ là 135 Tr đồng
               Thời gian thi công là 6 tháng rưởi, khởi công ngày 2 tháng 2 hoàn thành 15 tháng 7 năm Quý Tỵ

                          -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

                                                                                                          CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                                                                                                                         Độc lập - Tự do - Hạnh phúc 
                                                      
                                                                             Ngày 2 tháng 3 năm 2013
                                                  Thân gửi:    Bà con thuộc họ Lê Đại.
 
              Thưa toàn thể bà con. Nhà Từ Đường của Họ từ ngày khánh thành đưa vào sử dụng thờ tự đến nay đã gần 17 năm, tuy rằng nhà được thiết kế khá vững chắc nhưng do thời tiết mưa nắng, bảo lụt hàng năm đã làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình, hiện tại nhiều hạng mục bị hư hại nặng cần phải tu bổ, sửa chữa lại để thờ tự cho ấm cúng. Việc làm này hết sức cấp bách, đầu năm 2012 họ đã kêu gọi bà con trong họ đóng góp mỗi người 300.000 đồng; đến nay đã có nhiều người đóng góp và ủng hộ thêm với số tiền đã có được là 44.800.000đồng (dự kiến đến rằm tháng hai tới sẽ thông báo danh sách đóng góp). Kế hoạch của họ là sẽ khởi công sửa chửa trong dịp rằm tháng 2 Âm lịch năm nay .
                Thưa toàn thể bà con trong họ thân mến!
Còn một công việc mà theo Ban cán sự Họ thấy rất cần thiết và có lẽ cũng như tất cả con, cháu của họ đều mong muốn, theo thông thường thì nhà Tiền Đường luôn gắn liền với nhà Từ Đường để tôn vẽ uy nghiêmhoành trángvững chãi của ngôi Từ Đường, đồng thời là nơi rất cần cho công việc sau khi cúng Lễ Ngài, con cháu quây quần, tụ họp để bàn việc họ, việc làng và hưởng lộc …. .
Xây dựng nhà Tiền Đường là rất cần thiết. Vì vậy, trong bài diễn văn tế lễ Đại Hội Họ lần thứ hai ngày 17/7 năm Bính Tuất (2006)BCS Họ đã báo cáo với con cháu trong Họ: “Nhà thờ Họ đã xây dựng xong phần Từ Đường để thờ tự Tổ Tiên, phần còn lại là nhà Tiền Đường con cháu, nội ngoại tiếp tục đóng góp, ủng hộ. Dự định kế hoạch đến năm 2010 khởi công xây dựng
Do tình hình khó khăn chung của đất nước, ít nhiều có ảnh hướng đến từng gia đình nên chưa làm được. Do vậy, sáng Mùng 3 Tết Quý Tỵ - 2013, tại cuộc họp mặt đầu Xuân, Ban cán sự Họ đã xin ý kiến của bà con,  điều đáng phấn khởi là 100% người dự họp đã nhất trí cao là phải xây dựng nhà Tiền Đường và thành lập Ban vận động để kêu gọi ủng hộ đóng góp với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn, cây có gốc mới nở cành xanh lá - Nước có nguồn mới bể cả sông sâu”. Dự kiến tổng kinh phí xây dựng nhà Tiền Đường từ 250-280 triệu đồng.
- Thành phần kêu gọi ủng hộ: Nam giới Họ Lê Đại từ 18 tuổi trở lên là cán bộ, công chức, viên chức, doanh nhân, công nhân các ngành nghề có thu nhập tiền lương, tiền công lao động, hưu trí và những người có lòng hảo tâm….
- Mức ủng hộ: Mỗi người ủng hộ ít nhất 2/3 thu nhập một tháng trở lên
- Thời gian ủng hộ: Kể từ ngày kêu gọi ủng hộ cho đến trước ngày khánh thành và đại hội họ lần thứ III   
 
                    Thưa toàn thể bà con trong họ thân mến!
Điều rất mừng là kết quả ủng hộ ngoài dự kiến của Ban cán sự và Ban vận động. Ngay sau cuộc họp ngày mùng ba tết Quý Tỵ đã có nhiều người đăng ký ủng hộ; Tiếp đến, ngày rằm tháng giêng, con cháu Họ Lê Đại tại Thành phố Đông Hà tổ chức gặp mặt đầu năm,có Ban cán sự Họ ra tham dự, một số con cháu công tác ở Thị xã Quảng Trị và các huyện khác cũng về dự . Sau khi nghe chủ trương, con cháu dự họp ai nấy đều hưởng ứng tích cực và đăng ký ủng hộ, đặc biệt các cháu gái của Họ tuy không thuộc đối tượng vận động, nhưng tại buổi họp đã đăng ký ủng hộ để xây dựng nhà Tiền Đường. Tính đến nay, tổng số tiền ủng hộ là 185.000.000đồng (có danh sách kèm theo) thể hiện tấm lòng tri ân của hậu duệ đối với tổ tiên ông bà.
           Lúc đầu dự định cuộc vận động kéo dài đến Tết Giáp Ngọ mới khởi công xây dựng nhưng với tinh thần và khí thế ai ai cũng mong muốn sớm có nhà Tiền Đường và với số tiền đã đăng ký được, Họ quyết định sẽ khởi công cùng một lúc với sửa chữa và nâng cấp nhà Từ Đường ( tháng 2 AL) để kịp khánh thành và tổ chức Đại Hội Họ lần thứ III vào dịp rằm tháng 8 năm Quý Tỵ - 2013.
           Thưa toàn thể bà con trong họ! Phúc đức ở Tổ Tiên ông bà đem lại con cháu hậu duệ hôm nay một tài sản vô giá không có gì so sánh được. Với tấm lòng tri ân, tôn kính. BCS họ và Ban vận động hy vọng và mong muốn con cháu trong họ ai chưa ủng hộ thì ủng hộ, ủng hộ rồi thì có thể ủng hộ thêm để đủ kinh phí xây dựng. Với niềm tin đó, chắc chắn thế hệ chúng ta sẽ sửa chửa được nhà Từ Đường và xây dựng được nhà Tiền Đường của Họ khang trang, vững chắc xứng đáng với công lao to lớn của các ngài!
                                                          
                                                  Trưởng Họ                                                 Trưởng Ban vận động
 
                                                   Lê Minh Lái                                                       Lê Văn Dăng

 -         Số tiền ủng hộ đăng ký qua số điện thoại:
-         Lê Minh Lái:   01655737482  Lê Văn Dăng: 0905.004.487               
-         Nộp cho: Kế toán của Họ là Lê Đình Hoành(01225504592)
                    Thủ quỷ: Lê Xuân Điệp (0905025234)