ÔT ViẹtNam

 

Vào chiều nay 2/10, thương hiệu ô tô Việt Nam VinFast đã chính thức trình làng hai mẫu xe đầu tiên của mình tại sự kiện Paris Motor Show 2018.

 

Các chuyên gia nói gì về VinFast?

- Ông Lê Dương Quang - Nguyên Thứ trưởng Bộ Công thương, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - bày tỏ hi vọng về việc VinFast sẽ thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam: "Chúng tôi rất trân trọng việc VinFast quan tâm và ủng hộ công nghiệp hỗ trợ. Chúng tôi rất mong muốn có sự hợp tác chặt chẽ giữa VinFast và Hiệp hội chúng tôi. Tôi rất mừng khi được biết tầm nhìn của VinFast là đi đầu Đông Nam Á, tiệm cận với trình độ thế giới và rất mong VinFast thể hiện tính dẫn dắt của mình đối với các doanh nghiệp phụ trợ Việt Nam để cùng nhau phát triển.”

- Ông Phạm Thành Lê - Phó Tổng giám đốc Otofun - nói về tốc độ triển khai VinFast: “Một năm trước, chữ VinFast chỉ có trên băng rôn trước một bãi đất trống. Sau 365 ngày, chữ VinFast đó đã nằm sau đuôi hai chiếc ô tô thật và chuẩn bị ra sân khấu thế giới. Đó là một sự hiện hữu đầy kiêu hãnh. Và tôi cho rằng, đây không chỉ là bước đi ấn tượng của VinFast, mà còn hứa hẹn là bước tiến dài của ngành công nghiệp sản xuất ô tô Việt Nam” - Ông Phạm Thành Lê nói về tốc độ.

- Ông Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar) - chuyên gia hàng đầu trong giới ô tô tại Việt Nam - nói về ngoại thất VinFast: “Ô tô là một sản phẩm đắt tiền, với phần đông người Việt Nam đó còn là tài sản lớn. Vì thế, để khách hàng chọn mua thì người ta cần một sản phẩm có sự chín chắn hơn là các mẫu phá cách. Rất hay là xe VinFast vừa thời thượng vừa có những điểm nhấn tinh tế để đảm bảo được độ bền dáng với thời gian”.