Phát biểu giới thiệu hồi ký "Chuyện kể về một thời" của ông Đào Duy Hợp

Anh Lê Hữu Thăng là người con của quê hương Hải Thượng, sinh ra khi cuộc kháng chiến chống Pháp sắp kết thúc thắng lợi, lớn lên và trưởng thành lúc cả nước xuống đường, toàn dân vào cuộc trường chinh chống Mỹ. Diễm phúc cho anh đuợc sống trong những năm tháng cuối cùng của cuộc chiến tranh.  Đã nếm đủ mọi gian truân, đắng cay khi quê hương  đang chìm trong bóng đêm nô lệ. Và chính trong  đắng cay, gian truân khi tham gia hoạt động cách mạng, cũng như lúc bị địch bắt tra tấn tù đày đã hun đúc ở anh  ý chí của người cách mạng, của người cộng sản. Để rồi sau khi đất nước hòa bình thống nhất, chính anh  đã không ngừng học tập, chăm lo xây dựng quê hương.  Với tố chất thông minh, có tầm nhìn xa, dạn dày kinh nghiệm, trải qua bao biến cố thăng trầm anh đã trở thành một  cán bộ đầy nhiệt huyết và năng động của xã Hải Thượng,  của huyện Triệu Hải, của tỉnh Bình Trị Thiên, một doanh nhân thành đạt và một cán bộ lãnh đạo của tỉnh Quảng Trị.
Tập hồi ký “ Chuyện kể về một thời”  của anh vừa đến với độc giả là một sản phẩm hết sức quý giá đối với anh và gia đình, với  họ tộc, bàn bè, đồng nghiệp và của quê hương Hải Thượng. Sự tri ân của anh đối với các cán bộ tiền khởi nghĩa, các mẹ VNAH, các liệt sĩ, gia đình liệt sĩ, các cán bộ bị địch bắt tra tấn tù đày, các gia đình có công với cách mạng. Cũng như quan tâm chăm lo của anh, của gia đình anh đối với sự  phát triển đi lên của quê hương, là nối tiếp truyền thống của gia đình, là  cái tâm của người cán bộ đầy nhiệt huyết như anh.
Tiếp theo “” Đất quê hương” của Bác Lê Văn Hoan -  người đã đi suốt  chiều dài của 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, là thần tượng của quê hương Hải Thượng nói riêng. “Chuyện kể về một thời” của anh Lê Hữu Thăng là nhân chứng lịch  sử của giai đoạn khốc liệt nhất của cuộc kháng chiến chống Mỹ, góp phần làm phong phú thêm lịch sử Đảng bộ xã Hải Thượng vừa mới xuất bản cuối năm 2009, để cùng thấm thía hơn những gì mà người dân Hải Thượng đã trải qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ cũng như quá trình phát triển đi lên trong sự nghiệp đổi mới hôm nay.
         “Chuyện kể về một thời”  của anh cũng là thông điệp nhắn gửi đến các em, các cháu đang ngồi trên ghế nhà trường, là thế hệ chưa biết đến gian khổ, chưa nếm mùi chiến tranh, sự hy sinh của lớp cha anh đi trước  như Lê Na- con gái yêu của anh nhận biết đúng sai, nhận biết chân lý để tự mình lớn dần  trong cách lập luận, logic và suy  nghĩ.
Đảng bộ và nhân dân Hải Thượng hết sức vui mừng, nhân dịp anh cho ra mắt độc giả Hồi ký  “Chuyện  kể  về một thời”.
Và cũng nhân đây thay mặt lãnh đạo và nhân dân xã Hải Thượng bày tỏ lòng biết ơn anh và gia đình trong những năm tháng qua dù bận nhiều công việc chung, riêng,  vẫn luôn dành sự quan tâm, chăm lo cho sự phát triển đi lên của quê hương.
Cuối cùng nhân dịp đầu xuân Nhâm Thìn 2012, kính chúc anh và gia đình, kính chúc quý vị đại biểu, quý anh, quý chị dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, an khang thịnh vượng.
Xin chân thành cám ơn!
Đào Duy Hợp,HUV,BT Đảng ủy Xã Hải Thượng