Người đàn ông quyền lực nhất thế giới

 

 

Putin tiếp tục đứng đầu danh sách những nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới. Ảnh: RT

 

 Tạp chí Forbes đã đánh giá Tổng thống Nga Vladimir Putin là người mạnh mẽ nhất thế giới năm 2016. Đây là lần thứ 4 ông Putin nhận danh hiệu này.

Putin: 4 năm liên tiếp là người đàn ông quyền lực nhất thế giới - Ảnh 1

Putin tiếp tục đứng đầu danh sách những nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới. Ảnh: RT

Theo Forbes, nhà lãnh đạo Nga "tiếp tục nhận được những gì mà ông mong muốn" ngay tại trong nước và trên trường quốc tế. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã giảm thứ hạng đáng kể, từ vị trí thứ 3 rớt xuống thứ 48.

"Tổng thống Putin đã khiến nước Nga có ảnh hưởng đến gần như mọi nơi trên thế giới; từ quê hương ông tới Syria, thậm chí là cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Putin tiếp tục có được những gì mình muốn". Forbes lập luận thêm rằng ông Putin đã "tiếp cận các vấn đề toàn cầu" quan trọng trong những năm gần đây".

Dựa trên cáo buộc từ phía chính quyền Mỹ rằng Moscow can thiệp vào bầu cử Mỹ thông qua việc tin tặc nước này tấn công máy chủ chiến dịch tranh cử của ứng viên Hillary Clinton, Forbes đánh giá rằng: "Vào năm 2016, tin tặc Nga bị cáo buộc khai thác các tài khoản email thuộc sở hữu của thành viên Đảng Dân chủ Mỹ trong một nỗ lực để hỗ trợ chiến dịch của Donald Trump, người đã thường xuyên ca ngợi phong cách lãnh đạo của Putin".

Tổng thống mới đắc cử của Mỹ, Donald Trump đứng thứ hai trong danh sách của Forbes, đẩy người phụ nữ quyền lực nhất thế giới - Angela Merkel xuống vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, sự sụt giảm thứ hạng của Tổng thống Mỹ Barack Obama được xem như thông tin nổi bật nhất.