Vua Thái Lan băng hà ở tuổi 88

     
   Sau khi thông tin Quốc Vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej băng hà, phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha tuyên bố, các cơ quan chính phủ trên toàn quốc được lệnh treo cờ rủ trong vòng 30 ngày; giới chức chính phủ mặc đồ đen để tang trong vòng 1 năm. Song, các công ty tư nhân không bị áp các quy định trên. Ngoài ra, Thái Lan sẽ không có hoạt động giải trí trong 30 ngày. 
Tiếp đó, Thủ tướng Thái Lan thông báo, người thừa kế ngai vàng sẽ nối ngôi Quốc Vương Bhumibol. Hiện nay, Thái tử Maha Vajiralongkorn là người duy nhất được thừa kế Ngai vàng nhưng ông không được tôn sùng và yêu quý như thân phụ. Hoàng Thái tử Maha Vajiralongkorn là con trai duy nhất của Nhà vua Bhumibol.
 Thủ tướng Prayut nói: "Chính phủ sẽ bắt đầu tiến hành lễ kế vị và thông báo với Hội đồng lập pháp quốc gia (Quốc hội) rằng Nhà vua đã bổ nhiệm người kế nhiệm của mình vào ngày 28/12/1972” - đây là ngày  Ngài Vajiralongkorn, được vua cha phong làm Hoàng Thái tử. Hoàng Thái tử Maha Vajiralongkorn sinh năm 1952.