Hội thảo : Khi đam mê gặp nghề nghiệp ( vào đây)

  Hội thảo Le QinsiDers Talks - “Career Meets Passion” thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo các bạn học sinh, sinh viên đến từ nhiều nơi trên địa bàn toàn tỉnh.
Hội thảo Le QinsiDers Talks - “Career Meets Passion” thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo các bạn học sinh, sinh viên đến từ nhiều nơi trên địa bàn toàn tỉnh. Chương trình hội thảo diễn ra với 2 phần: Phần trao đổi, trò chuyện cùng diễn giả khách mời xoay quanh các câu chuyện về đam mê và theo đuổi nghề nghiệp phù hợp với đam mê của bản thân và phần hỏi đáp giữa các diễn giả và các bạn học sinh, sinh viên tham gia chương tình. Trong phần 2 - Phần tương tác, các bạn học sinh sinh viên đã được chia thành từng nhóm nghề nghiệp trên cơ sở định hướng nghề nghiệp của bản thân trong tương lai, được cùng diễn giả phụ trách nhóm và các bạn trong nhóm trao đổi về cách xác định đam mê nghề nghiệp của bản thân. Đây cũng chính là điểm mới của chương trình năm nay.
 
 
Năm 2016, lần đầu tiên hội thảo Le QinsiDers Talk được tổ chức với chủ đề “Thách thức là cơ hội”. Năm nay, hội thảo quay trở lại với chủ đề “Khi đam mê gặp nghề nghiệp” - chủ đề hiện đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Sau 2 lần tổ chức, chương trình đã góp phần chuyển tải đến các bạn học sinh, sinh viên Quảng Trị thông điệp về việc nắm bắt cơ hội, theo đuổi đam để thành công, thông qua đó xây dựng kế hoạch và định hướng nghề nghiệp cho các bạn trẻ - những người đang đứng trước sự lựa chọn giữa theo đuổi đam mê của bản thân hay những con đường được định sẵn.

                                                       Sắp hàng lấy mã số để vào rất trật tự - rất chuyên nghiệp


                 Khai mạc của CN CLB LeQinSiDers - Lê Na

            Kính thưa anh Đỗ Văn Bình, Tỉnh uỷ viên, Bí thư tỉnh đoàn Quảng Trị
            Thưa đại diện của các nhà tài trợ,
            Thưa các vị khách mời, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh, sinh viên thân mến.
            Vào xuân Bính Thân năm vừa qua, 6 người đầu tiên đặt nền móng cho Le QinsiDers đã tổ chức một buổi hội thảo với gần 300 người đến dự, một điều mà trước khi bắt đầu chúng tôi đã không dám mơ đến. Quả thực không ngạc nhiên sao được bởi Le QinsiDers lúc đó chỉ mới thành lập trang Facebook riêng trước ngày diễn ra hội thảo khoảng hơn 1 tháng rưỡi. Và không xúc động sao được bởi sau tất cả những hy sinh, đánh đổi, chúng tôi đã mang lại những giá trị có thực cho những người tham dự. Chúng tôi hiểu rằng, không có khó khăn nào là không thể vượt qua. Không có thành công nào là mãi mãi ghi tên, nếu như không tiếp tục nỗ lực bồi đắp. Sự thành công hôm đó chính là bước đà lợi thế, giúp chúng tôi có thể thực hiện được những chương trình thật sự có ý nghĩa sau này, và hơn cả, đó là được tiếp tục niềm đam mê cống hiến.
             Trong hơn một năm qua, Le QinsiDers đã thực hiện được hai chương trình lớn mang tên Le QinsiDers Talks:” Thách thức là cơ hội”- hội thảo định hướng nghề nghiệp và Mùa hè Le QinsiDers: 14 days of challenge - chương trình phát triển toàn diện cho các đối tượng học sinh, sinh viên Quảng Trị. Đến nay, Le QinsiDers đã có hơn 3000 người theo dõi trên kênh Facebook. Le QinsiDers cũng đã rất vinh dự khi được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn và là 1 trong 28 tổ chức thanh niên tham gia mạng lưới 2030 Youth Force Vietnam do Liên hợp quốc thành lập và bảo trợ. Không thoả mãn với những gì đạt được, Le QinsiDers không ngừng tìm tòi, tiếp thu những phương thức làm việc hiệu quả, cải thiện môi trường làm việc, tuyển chọn  bộ máy, nhằm xây dựng lớp nền vững chắc để có thể đặt những viên gạch tiếp theo trong hành trình vươn tới sứ mệnh mà chúng tôi đã đặt ra trước đó. Và hơn thế nữa, cứ kết thúc chương trình này, chúng tôi lại lên kế hoạch cho chương trình khác, hoàn toàn tự nguyện và không vì lợi ích cá nhân. Động lực đó không từ đâu khác mà chính là nhờ đam mê. Đam mê là nguồn động lực to lớn nhất để giúp chúng ta đạt được những gì chúng ta mong muốn. Trong việc chọn ngành nghề thì đam mê là yếu tố đầu tiên dẫn dắt chúng ta lựa chọn trường, chọn nghề nghiệp phù hợp với mình nhất. Chính vì thế, năm nay, hội thảo Le QinsiDers Talks: “Career Meets Passion”- Khi đam mê gặp nghề nghiệp được lấy chủ đề chính là về đam mê.
             Thưa các vị khách quý và các em học sinh, sinh viên thân mến, khi khắp mọi nơi, các gia đình bận rộn tất bật chuẩn bị cho dịp tết cổ truyền của dân tộc thì chúng tôi, những người làm chương trình lại tận dụng hết 200% sức lực của mình, để ngày đêm chuẩn bị cho Hội thảo này. Bởi chúng tôi luôn mong muốn có thể làm mới bản thân để mỗi năm, Le QinsiDers lại khoác áo mới, tiến bộ hơn, chuyên nghiệp hơn. Trong quá trình diễn ra hội thảo có thể không tránh khỏi những sai sót, kính mong các quý vị và các em thong cảm cho những người làm chương trình.
                Cuối cùng, tôi xin trân trọng cám ơn tỉnh đoàn Quảng Trị đã quan tâm đến dự và hơn nữa là đã quan tâm dõi theo quá trình hoạt động của Le QinsiDers. Cám ơn các cô chú là nhà tài trợ cho chương trình, đặc biệt cám ơn các diễn giả đã dành thời gian quý báu của mình để đến chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng. Cuối cùng, cám ơn các em học sinh, sinh viên đã đến tham dự hội thảo. Xin chúc chương trình thành công tốt đẹp! Xin chân thành cám ơn!
  
                                                                          Hơn 300 em HS-SV đến dự
  

                                        12 diển giả ( 4 diển giả trên đến từ Hà Nội, Pháp, Đông Hà, Sigapore - từ trái sang phải)
 
                                    Các diển giả còn lại theo 9 nhóm của 9 chủ đề như : Tài chính, Ngân hàng, Thương mại, hội nhập, Truyền thông, y dược, NGO....