Chạy chức: Chi phi xong phải tìm cách thu lại

“Con bệnh tham nhũng không tự uống thuốc đâu, mà phải bắt họ uống, thì mới hy vọng chống tham nhũng hiệu quả…”, đại biểu Quốc hội Đỗ Văn Đương thảo luận tại Quốc hội sáng nay (29/3).

 Theo ông Đương, dư luận râm ran tình trạng chạy chức, chạy quyền, hay đó là sự thật? Vì sao người ta chạy và do đâu họ chạy được? Đây là câu hỏi lớn, mà theo phản ánh của cử tri đến nay cơ quan chức năng chưa có lời giải đáp.

“Phải đánh giá xem có chạy chức, chạy quyền không? Tình trạng này không chỉ tạo ra bất công lớn, mà còn đẻ ra tham nhũng, vì mua bán chức quyền xong rồi, thì đi vơ vét để bù chi phí bỏ ra, đó là quy luật… “Ta cứ nói chuyện này nhạy cảm, phức tạp, nhưng như thế càng không được né tránh, mà phải có giải pháp mạnh. Chống tham nhũng không hiệu quả, giống như một cơ chể mang vi rút sẽ lây lan sang các cơ thể khác, rất nguy hiểm…”, ông Đương cảnh báo, đồng thời trăn trở, cuộc đời này còn nhiều người trong sạch. Nhưng có phải nước trong thì không có cá, người trong sạch không ai chơi, bị chê là quan hệ kém?