" Đi tết" nhà đầu tư

 

“Cái quan trọng là niềm tin nhà đầu tư với cấp ủy, chính quyền và bộ máy lãnh đạo. Phải làm cho nhà đầu tư tin, vướng mắc gì thì chỉ đạo xử lý ngay.  


“Đi Tết” nhà đầu tư
 Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến nói: “Câu chuyện thu hút nhà đầu tư, Thanh Hóa trước kia rất nặng nề chuyện này, vì luôn coi nhà đầu tư đến phải hầu, phục vụ những cán bộ có chức, có quyền quyết định vấn đề đầu tư ở đây, cái đó rất nguy hiểm”.Thế nên, xúc tiến đầu tư ở Thanh Hóa có rất nhiều khó khăncó được đâu. Vì thực tế giữa việc đi vận động và việc giải quyết các thủ tục cho nhà đầu tư là không thống nhất với nhau. Cho nên, người ta có đến đâu. Thanh Hóa có tiếng về việc này.

Cũng theo ông Chiến, quan điểm đầu tiên phải coi nhà đầu tư mang tiền đầu tư cho tỉnh mình thì tỉnh được rất lớn: Được thu thuế, được công ăn việc làm cho người dân, được hình ảnh và uy tín của Thanh Hóa trong cả nước. Mình cần cái đó, lãnh đạo địa phương phải cảm ơn nhà đầu tư, phải lặn lội đến với nhà đầu tư, phải gặp gỡ nói chuyện với nhà đầu tư, phải rải thảm mời họ. Tránh chuyện trên rải thảm, dưới rải đinh. Đấy, "đi Tết" nhà đầu tư là nói vui vậy đấy.

“Cái quan trọng là niềm tin nhà đầu tư với cấp ủy, chính quyền và bộ máy lãnh đạo. Phải làm cho nhà đầu tư tin, vướng mắc gì thì chỉ đạo xử lý ngay. Tôi tin anh, tôi mới mang tiền đến đầu tư tỉnh anh. Nguyên lý rất đời thường, đó là niềm tin với nhau thôi”, Bí thư Trịnh Văn Chiến tâm sự.