Nga ủng hộ VN khắc phục bảo lủ ( vào đây)

           Đúng là tình hữu nghị Việt - Nga
              

Tổng thống Putin chỉ đạo hỗ trợ Việt Nam 5 triệu USD khắc phục bão lụt

 0  Hoàng Nguyễn (Theo TASS)
ANTD.VN -TASS ngày 7-11 dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin nói rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ đạo Chính phủ Nga lên kế hoạch viện trợ nhân đạo cho Việt Nam, cùng một gói hỗ trợ 5 triệu USD, để khắc phục hậu quả do cơn bão số 12 gây ra.

ảnh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin

"Tổng thống Putin đã yêu cầu Chính phủ Nga cấp khoản viện trợ nhân đạo cho Việt Nam sau cơn bão, và triển khai ngay chương trình hỗ trợ này. Bộ tình trạng khẩn cấp Nga đã sẵn sàng cho máy bay Ilyushin Il-76 chở hàng cứu trợ nhân đạo bay tới Việt Nam. Bên cạnh đó, Tổng thống Putin cũng đã đề nghị hỗ trợ Việt Nam 5 triệu USD để khắc phục hậu quả do cơn bão số 12 gây ra. Với những mục đích này, sự tương tác của tất cả các cơ quan dịch vụ và phương tiện cần thiết đã được thiết lập", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với TASS hôm 7-11, đồng thời cho biết, nhà lãnh đạo Nga cũng hy vọng các nước tham dự hội nghị APEC tại Đà Nẵng trong tuần này sẽ làm theo Nga, thể hiện tình đoàn kết, chung tay chia sẻ với người dân Việt Nam theo cách thức và trong phạm vi mà họ cho là có thể đối với họ.

Theo ông Peskov, Tổng thống Putin cũng đã thảo luận về tình hình bão lũ ở miền Trung Việt Nam trong những ngày qua với Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, Bộ trưởng Bộ tình trạng khẩn cấp Nga Vladimir Puchkov và Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov. Tại cuộc họp này, các quan chức Nga đã ghi nhận, bão số 12, tên quốc tế là bão Damrey, đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho các tỉnh miền Trung Việt Nam. Số người chết do bão lũ gây ra là hơn 60 người, trong khi hàng chục người mất tích, và con số này vẫn đang tăng lên. Khoảng 80.000 tòa nhà bị hư hỏng và gần 40.000 người đã được sơ tán.

Được biết, Tổng thống Nga Putin sẽ tới Đà Nẵng trong vài ngày tới để tham dự Hội nghị Cấp cao APEC 2017 do Việt Nam tổ chức.