13:42 ICT Thứ tư, 24/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Sưu tầm & Lưu trữ

70 năm Vp

Thứ năm - 24/12/2015 14:07
         
                                      Kính thưa:
 
 Trước hết, tôi xin cám ơn Văn phòng UBND tỉnh đã mời chúng tôi dự buổi lễ đầy ý nghĩa này. Nhân dịp này xin chúc mừng 70 năm ngày truyền thống vẻ vang của Văn phòng  .
Xin chúc mừng các đ/c đã có một thời cống hiến cho VP hôm nay về dự buổi họp mặt.
Chúc các đ/c đương chức tiếp tục phát huy truyền thống của VP để góp phần thắng lợi vào sự nghiệp xây dựng đất Nước.
Đặc biệt, Xin chúc mừng những thành tựu và sự trưởng thành của VP  trong những năm qua.
               Kính thưa quý vị !
           Như chúng ta biết, Khi bắt đầu có chính quyền CM thì lập tức phải có người giúp việc, bộ máy giúp việc, tức là phải có văn phòng; Văn phòng là cơ quan vừa tham mưu vừa giúp việc hàng ngày với các cấp chính quyền trong mọi hoàn cảnh, điều kiện khác nhau. Vì vậy, nói một cách đầy đủ nhất là thành tựu xây dựng chính quyền 70 năm bao nhiêu thì trong đó có  thành tựu và sự đóng góp của VP bấy nhiêu; Và nói đến VP, chúng ta nghĩ ngay rằng không chỉ Văn phòng cấp tỉnh, mà trong hệ thống Văn phòng, do đó chúng ta cũng thực sự vui mừng với sự trưởng thành của Văn phòng các cấp từ tỉnh đến xã của chúng ta; Trưởng thành đây là trưởng thành cả trình độ chuyên môn, trình độ tổng hợp lẫn trình độ sử dụng công nghệ, nhất là công nghệ thông tin với các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công các quản lý và công tác chuyên môn. Riêng Văn phòng UBND tỉnh là cơ quan tham mưu , giúp việc trực tiếp cho UBND tỉnh. Sự cộng tác tích cực và hiệu quả của anh chị em văn phòng là sự kết quả của UBND tỉnh nói chung và cho từng thành viên UBND nói riêng. Nhân dịp này cho tôi được phép thay mặt các đ/c nguyên là lãnh đạo UBND tỉnh qua các nhiệm  kỳ, xin có lời Cám ơn đến toàn thể anh chị em, từ lãnh đạo đến nhân viên; từ cán bộ khối nghiên cứu tổng hợp đến hành chính, văn thư; từ quản trị tài vụ đến đồng chí lái xe… của văn phòng.
               Kính thưa quý vị !
          Thật tình, Tôi tham gia công tác ở nhiều cấp chính quyền khác nhau ( Từ UBNDCM lâm thời của Chính quyền CM lâm thời Cộng Hòa Miền Nam Việt Nam cấp Xã, rồi UBND cấp huyện và UBND cấp tỉnh), cũng đã trải qua nhiều cơ quan khác nhau; Tôi thấy, không  ở đâu công việc nhiều, công việc bị động và vất vả như Văn phòng, nhưng cũng từ môi trường làm việc tại Văn phòng tôi thấy nhiều cán bộ, nhất là cán bộ khối nghiên cứu tổng hợp phát triển khá toàn diện, do họ được đi với lãnh đạo nhiều, họp với lảnh đạo không ít, tiếp kiến cấp trên phong phú và học được phong cách tốt của nhiều đồng chí lảnh đạo cũng như biết đúc rút những gì cần tránh, nên đã trưởng thành từ Văn phòng, Tuy nhiên, gọi là trưởng thành theo nghĩa phát triển thì ít (từ ngày chia tỉnh đến nay mới chỉ có hai đ/c qua làm và lên làm giám đốc sở, hai đ/c qua làm PGĐ sở ), cũng chưa có đ/c nào được vào cấp ủy tỉnh khi đang làm việc tại VP,  và cũng không ít đồng chí “kẹt” tại VP. Tôi nhớ có câu chuyện từ anh Ngô Thế Kiên, nguyên CVP tỉnh ủy BTT, khi cân nhắc anh Ngô Thế Kiên vào thường vụ Tỉnh ủy, vì anh Ngô Thế Kiên có một quá trình làm Cách mạng dày dạn và có thừa trình độ năng lực để làm thường vụ. Nhưng đồng chí lảnh đạo cao nhất ở tỉnh lúc bấy giờ nói: Nên để anh Kiên làm CVP tốt hơn có lợi hơn cho Đảng  ( dù rất thật), mà Chánh văn phòng thì không cơ cấu Thường vụ, và thế là anh Ngô Thế Kiên phải ở lại làm CVP. UBND cũng vậy, thực tế cũng không ít đ/c do "làm tốt" nên “được” UB giử lại làm người tham mưu trực tiếp quá lâu, khi nhận ra thì đã quá tuổi nên bị thiệt thòi…, Đó cũng là lời chia xẻ sâu sắc nhất, và là một thực tế cần suy ngẫm để phát huy hết nguồn lực cán bộ có được từ văn phòng.
          Tôi cũng có nhớ một câu chuyện khác, vào thập niên 80 mà tôi có chứng kiến “Chuyện thường ngày ở cấp huyện”. Khi bổ nhiệm đ/c Chánh văn phòng UBND huyện, đ/c Chủ tịch UBND huyện gọi lên trao QĐ bổ nhiệm, trước khi trao, đ/c Chủ tịch hỏi : Anh biết làm CVP khó nhất là việc gì không, đ/c CVP trả lời loanh quanh mãi vẫn không đúng ý. Đ/c Chủ tịch UBND huyện nói: Khó nhất là làm trung tâm đoàn kết giửa Chủ tịch và các PCT với nhau, vì hằng ngày VP như con thoi, tiếp cận CT, các PCT mà phản ảnh ý kiến không trung thực, không khéo léo nếu kg gọi là không nghệ thuật thì các đ/c lảnh đạo rất dể mắc nhau, hiểu nhầm nhau và gây mất đoàn kết với nhau. Tôi thấy bài học đó luôn có ý nghĩa với Văn phòng chúng ta .
          Mấy điều suy nghĩ xin phát biểu cùng các đồng chí. Xin chúc các đồng chí sức khỏe , hạnh phúc và thành công. 
                                       Xin chân thành cám ơn    
                                
                                 -------------------------------------------
 
 
 
 
 
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn