17:21 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Trang nhất » Tin Tức

Viếng mộ KARL MARX

                               VIẾNG MỘ KARL MARX
Vào lăng viếng Vladimir Ilyich Lenin tháng 7 năm 1987, hôm qua 7.7.2019 tôi đã đến viếng mộ Kart Mark .
- Karl Marx sinh năm 1918, người Đức gốc Do Thái, là người tổ chức và là lãnh tụ của Quốc tế cộng sản I - 1864 ở London. Năm 1883, Karl Marx qua đời ở London và được an táng tại nghĩa trang Highgate, London. Những triết gia phương Tây đánh giá học thuyết của Marx là: "Công trình lớn nhất của nhân loại - loài người đứng trước học thuyết Marx như đứng trước một bức tường thành khổng lổ, nhiều đời sau còn phải nghiên cứu tìm hiểu nó".
- Cuối năm 1989 Thủ tướng Đức lúc đó, ông Helmut Kohl có nhã ý gửi 10.000 USD sang để tu sửa mộ Marx. Biết tin, bà Thatcher - Thủ tướng nước Anh, người đồng nhiệm của ông Kohl lên tiếng phản đối và tuyên bố rằng: " Karl Marx đã chọn nước Anh là nơi an nghỉ cuối cùng thì việc tu sửa phần mộ Marx là quyền và trách nhiệm của nước Anh, nước Anh không cần tiền của nước Đức" , từ đó mộ phần của Karl Marx đã được tu sửa khang trang với những tấm đá hoa cương đen bóng, thể hiện rõ tấm lòng thành kính, trân trọng Marx
- Phần mộ là một khối đá cao chừng 4 m, phía trên là tượng bán thân của Karl Marx. Mộ Karl Marx nằm ở vị trí ven lối đi, thoáng đãng và thuận tiện cho các đoàn khách đến viếng. Trong nghĩa trang có nhiều nhân vật nổi tiếng khác như nhà văn Douglas Adams, nhà vật lý học Michael Faraday cùng nhiều nghệ sĩ, kiến trúc sư và anh hùng quân đội nước Anh khác , nhưng người ta trương một tấm bảng có hình Karl Marx với giá vào viếng thăm ngay ở cổng vào là 4 bảng Anh tương đương 120 VNĐ .

ÔT ViẹtNam

 

Vào chiều nay 2/10, thương hiệu ô tô Việt Nam VinFast đã chính thức trình làng hai mẫu xe đầu tiên của mình tại sự kiện Paris Motor Show 2018.

Lê Khả Phiêu, nguyên TBTBCHTW Đảng CSVN

Lê Khả Phiêu, nguyên TBTBCHTW Đảng CSVN

              Tháng 3 năm 2012, tôi nhận cú điện thoại từ thư ký ông Lê Khả Phiêu, nguyên TBT BCHTW Đảng nói rằng, gửi cho ông cuốn hồi ký " Chuyện kể về một thời", sau đó ông vào dự tọa đàm KN 40 năm ngày QT giải phóng - 30.4.2012 ông nhắc đến cuốn HK khi phát biểu nên sau đó tôi mới dám xin ông cho mấy dòng để đăng khi tái bản. Hôm qua lại nhận cú điện thoại từ anh Hồ Đại Nam Chánh văn phòng tỉnh ủy nói : ông Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước vào thăm và nói văn phòng gọi cho anh xin cuốn HK . Sáng nay lên ăn sáng cùng ông và tặng cho ông ( ảnh chụp sáng 23.8.2016).  

LÊ HỮU THĂNG - ÔNG THỢ GÒ HÀN ĐẾN PHÓ CHỦ TỊCH TỈNH - Đào Tâm Thanh

Sau cuộc tấn công và nổi dậy của quân và dân ta trên toàn chiến trường miền Nam - Tết Mậu Thân 1968, địch điên cuồng chống trả, ra sức bình định cấp tốc, dồn dân lập ấp, càn quét, bắt bớ đàn áp dã man.

SUY NGẪM TỪ ZOFRI

Đoàn cán bộ đi nghiên cứu Khu thương mại tự do Zofri - Chilê

Những ngày ở Chilê chúng tôi thực sự bất ngờ khi đến thăm các khu thương mại tự do. Trên mênh mông sa mạc, những khu thương mại tự do như những tín hiệu về một nền kinh tế năng động. Khi lập ra các khu thương mại tự do, Chính phủ Chilê muốn tạo ra một sự đột phá cho các hoạt động thương mại, đầu tư, du lịch và dịch vụ cho các vùng khó khăn của Chilê. Tuy khó khăn nhưng những khu thương mại tự do này lại có vị trí thuận lợi về địa lý với các quốc gia khác tại Nam Mỹ, có thể luân chuyển hàng hoá đến các nước trong khu vực như Brazil, Argentina, Peru, Bolivia, Paraguay và Uruguay, tạo cho Chilê thành quốc gia có vị thế đặc biệt tại Nam bán cầu. Ngay từ năm 1975, Chilê đã ban hành Luật (số 18.846) về hình thành Khu thương mại tự do Zofri. Khi chúng tôi đến, cũng là lúc Zofri vừa kỷ niệm 32 năm ngày thành lập.

Giải trí ( vào đây)

Giải trí ( vào đây)

     Ca fe DOHA do tự tay chủ nhân chế biến, bảo đản  tuyệt đối AN TOÀN VỆ SINH THỰC PHẨM

Chị Nga

Mẹ tôi qua đời ngày 19.3.2022, ngay sau đó  cậu Tất Trử, em con cậu ruột mẹ tôi đã viết bài thơ đầy xúc động về Mẹ tôi , xin đăng 

Xã Hải Thượng ( vào đây)

Xã Hải Thượng ( vào đây)

  Việc vận động xây dựng Khu tưởng niệm Bà mẹ VNAH xã đến 25.12.2018  đã thu được 1.406.970.000đ. Công trình hiện đã được khởi công và đang triển khai xây dựng tường rào bao quanh. Nhu cầu của Dự án là 1,8 tỷ đồng, Ban vận động xây dựng Khu tưởng niệm BMVNAH xã kêu gọi con em xã Hải Thượng, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ cho công trình đền ơn đáp nghĩa này.
Mọi sự ủng hộ xin chuyển về số tài khoản 3903201002502, tại Ngân hàng NN&PTNT, chi nhánh Hải Lăng.
Xin chân thành cảm ơn mọi người đã đọc và chia sẽ tin!!!