06:45 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Sưu tầm & Lưu trữ

Báo Quảng Trị pv Lê Na ( vào đây)

Thứ hai - 24/10/2016 20:51
                         Tuy nhiên em cũng sẽ tranh thủ tối đa về thời gian để quảng bá về quê hương Quảng Trị thân yêu, đó cũng là trách nhiệm của người đoàn viên thanh niên của tỉnh, được tỉnh đoàn giới thiệu đi tham gia thi tuyển, cũng chính vì vậy mà em đã lên Trung tâm quản lý các di tích danh thắng của tỉnh để xin các tập gấp, đỉa DVD giới thiệu địa đạo Vịnh Mốc, cầu Hiền Lương, sân bay Tà Cơn… để mang theo.    
 

Vinh dự là đại biểu tham gia chương trình tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2016 

Ngày cập nhật: 23/10/2016 10:52:47 SA

 

 

(QT) - Vượt qua nhiều vòng thi khắt khe trong cuộc thi tuyển đại biểu tham dự chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á- Nhật Bản (SSEAYP) 2016 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam tổ chức, LÊ THỊ LÊ NA (sinh năm 1991) tại Quảng Trị đã vinh dự trở thành đại biểu duy nhất đại diện cho thanh niên các tỉnh miền Trung và là một trong 28 đoàn viên thanh niên ưu tú đại diện thế hệ trẻ toàn quốc tham dự chương trình. Phóng viên Báo Quảng Trị đã có buổi gặp gỡ, trò chuyện với Lê Na trước khi cô bước vào cuộc hành trình trên tàu thanh niên Đông Nam Á-Nhật Bản 2016. 

-Chào Lê Na! Em có thể chia sẻ cho mọi người về cảm giác của mình khi trở thành đại biểu duy nhất của các tỉnh miền Trung tham gia trong chuyến đi này? 

 

-Là một trong 28 đại biểu tham dự Tàu thanh niên Đông Nam Á- Nhật Bản năm nay, đối với em đó là một vinh dự lớn lao khi được đại diện cho thanh niên Việt Nam quảng bá hình ảnh của đất nước ra các nước trên thế giới. Em cảm thấy rất may mắn nhưng cũng tự nhận thấy mình mang một trọng trách lớn lao khi đại diện cho thanh niên các tỉnh miền Trung nói chung và thanh niên Quảng Trị nói riêng. Đây là một chuyến đi kéo dài gần 2 tháng nên bản thân em không tránh khỏi lo lắng khi có quá nhiều công việc cần phải chuẩn bị. Tuy nhiên, em và các bạn cũng đang gấp rút và hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để có thể sẵn sàng trước ngày lên đường. Bây giờ đây, em rất háo hức khi chỉ còn hơn một tuần nữa là có thể đạt được giấc mơ vượt đại dương trên con tàu Nippon Maru huyền thoại cùng với hơn 300 đại biểu đến từ Nhật Bản và các nước Đông Nam Á khác. 

-Mục tiêu của chương trình nhằm tăng cường tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa thanh niên Nhật Bản và thanh niên các nước ASEAN. Đặc biệt đây là cơ hội được tìm hiểu, trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau trong khu vực, mở rộng tầm nhìn ra thế giới, giới thiệu đến bạn bè quốc tế về một thế hệ thanh niên Việt Nam trẻ trung, năng động và đầy nhiệt huyết trong các hoạt động xã hội. Vậy Lê Na có kế hoạch gì cho cuộc giao lưu sắp tới ? 

-Chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á- Nhật Bản là chương trình đối ngoại thường niên được kí kết giữa chính phủ Nhật Bản và các nước Đông Nam Á từ năm 1974. Tham gia chương trình, đoàn viên thanh niên được tham gia nhiều hoạt động trên tàu và ở các trạm dừng chân như hoạt động đối ngoại tại các quốc gia, thảo luận, biểu diễn các tiết mục văn nghệ, triển lãm giới thiệu văn hóa các quốc gia, hoạt động teambuilding (xây dựng đội nhóm), hoạt động ở nhà dân theo hình thức homestay...Để chuẩn bị cho những hoạt động trên, em nghĩ cần phải trang bị kiến thức lịch sử, văn hóa của đất nước Việt Nam để giới thiệu cho bạn bè các quốc gia Đông Nam Á biết về một Việt Nam năng động và đổi mới, luôn mong muốn là bạn của các nước trên thế giới, đồng thời phải chuẩn bị kiến thức cho chủ đề được chọn để có thể thảo luận một cách suôn sẻ khi gần 2 tháng ở trên tàu không có kết nối internet. Mặt khác, chúng em cũng phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về các lĩnh vực văn hóa, xã hội, phong tục, tập quán các nước Đông Nam Á, Nhật Bản và đảm bảo sức khỏe cho bản thân để theo kịp lịch trình dày đặc sắp tới. Ngoài ra, em còn chuẩn bị những món quà nhỏ dành cho cha mẹ nuôi, bạn bè quốc tế ở các trạm dừng chân mà cụ thể năm nay là Nhật Bản, Thái Lan, Singapore và Indonesia. Những món quà này không chỉ thay lời cảm ơn mà còn để quảng bá về quê hương, đất nước mình.
 

 

Lê Na chụp ảnh với trẻ em miền núi trong một chuyến từ thiện - Ảnh: MT 


-Vậy Lê Na sẽ gửi đến bạn bè quốc tế thông điệp gì về đất nước, quê hương mình trong chuyến đi này? 

-Từ lúc học đại học, em đã tham gia một số chương trình, hội nghị thanh niên quốc tếdo nhà trường và một số đơn vị khác tổ chức, nhưng đây là lần đầu tiên em được ghi tên trong một chương trình thanh niên có tầm cỡ nhất trong khối ASEAN và Nhật Bản. Vì vậy, em càng ý thức về việc phải chuyển tải đến bạn bè quốc tế về hình ảnh đất nước và con người Việt Nam. Chủ đề của đoàn Việt Nam lần thứ 43 này là “Enchanting Vietnam” - Việt Nam quyến rũ. Qua đó, chúng em muốn khắc họa hình ảnh một Việt Nam dịu dàng, đằm thắm thông qua tà áo dài thướt tha và những chiếc nón lá độc đáo; một Việt Nam giàu truyền thống và văn hóa đa dạng qua những bài múa trải dài theo từng miền của Tổ quốc; một Việt Nam năng động và hội nhập thông qua tinh thần cởi mở, sáng tạo của 28 đại biểu thanh niên. Bên cạnh đó, em sẽ cố gắng quảng bá về quê hương Quảng Trị thân yêu, đó là trách nhiệm của người đoàn viên thanh niên, cũng là trách nhiệm của một người con quê hương. Để chuẩn bị cho kế hoạch trên, em đã lên Trung tâm quản lý các di tích danh thắng của tỉnh xin các quyển handbook, đĩa DVD giới thiệu địa đạo Vịnh Mốc, cầu Hiền Lương, sân bay Tà Cơn…để mang theo. 

-Nhân dịp này, Lê Na có thể chia sẻ kinh nghiệm của bản thân đối với thế hệ trẻ tỉnh Quảng Trị cũng như những dự định của mình sau chuyến đi? 

-Để trở thành đại biểu Tàu thanh niên Đông Nam Á- Nhật Bản, các bạn thanh niên toàn quốc có độ tuổi từ 18-30 phải vượt qua 3 vòng tuyển chọn. Vòng 1 là vòng đơn để kiểm tra trình độ học vấn, kinh nghiệm tham gia các hoạt động xã hội và viết một bài luận bằng tiếng Anh dài 1.000 từ. Vòng 2 là vòng phỏng vấn kiến thức xã hội bằng tiếng Anh, kết hợp thi năng khiếu như đàn, hát, diễn kịch, thuyết trình...Vòng 3, các bạn đã vượt qua vòng 2 sẽ được tập trung tại một nơi và tham gia hoạt động nhằm thể hiện các kỹ năng mình có. Thông tin về chương trình và đơn tham gia tuyển chọn sẽ có ở trang web của đoàn thanh niên vào khoảng tháng 3 hàng năm. Có thể một bộ phận thanh niên miền Trung nói chung và Quảng Trị nói riêng thấy rằng mình không có nhiều điều kiện để tham gia các hoạt động xã hội hay khả năng tiếng Anh hạn chế nên thua kém hơn các bạn ở thành phố lớn. Tuy nhiên, các bạn đừng ngần ngại thử thách bản thân thông qua việc tích cực tham gia các hoạt động xã hội, trau dồi vốn tiếng Anh bởi đó chính là cầu nối giao tiếp với bạn bè quốc tế. 

Ngay sau khi quay trở lại Việt Nam, đoàn đại biểu của các nước trong vòng một năm phải thực hiện được những dự án có ích cho cộng đồng tại đất nước mình. Vì thế, chuyến đi này không chỉ dừng lại khi chương trình kết thúc mà đó mới chính là lúc các đại biểu bắt đầu thực hiện sứ mệnh của mình. Hiện tại, chúng em đã lên kế hoạch cho những hoạt động sau chuyến đi và chỉ chờ thời điểm thích hợp để thực hiện. 

-Chúc Lê Na có một chuyến đi đầy ý nghĩa và hoàn thành mọi dự định tốt đẹp của mình! 

                                                                                                                        MINH TUẤN (thực hiện)


Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nbsp nbsp

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn