02:41 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Hồi ký "Chuyện kể về một thời"

ĐỌC CHUYỆN KỂ VỀ MỘT THỜI

Thứ ba - 10/01/2012 15:44
Đọc Chuyện kể về một thời của anh, lòng tôi tràn ngập niềm xúc động và tự hào không chỉ riêng anh Lê Hữu Thăng, mà cả về dòng họ Lê Đại, về làng quê nghèo An Thái, về Hải Thượng xã nhà và quê hương Quảng Trị anh hùng.
Với ý nghĩa ấy, từ sâu thẳm tình cảm của mình trào dâng câu đối:
Nói riêng về anh Lê Hữu Thăng, sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo đã một lòng theo cách mạng, và thật sự hy sinh tất cả cho sự toàn thắng của cách mạng. Bản thân anh tham gia hoạt động từ thuở thiếu thời, đã bị địch bắt tù đày tra tấn dã man vẫn một lòng kiên trung bất khuất. Vừa được Quân giải phóng cứu thoát khỏi ngục tù Mỹ - nguỵ, anh đã lăn xả vào cuộc chiến giải phóng Quảng Trị. Với lòng yêu nước và chí căm thù giặc, anh đã cống hiến hết mình cho quê hương, và trưởng thành từ cơ sở lên huyện, tỉnh.
Hơn 40 năm công tác, trải qua nhiều lĩnh vực và cương vị khác nhau (từ công tác Đoàn Thanh niên, công tác Đảng, tới lĩnh vực quản lý kinh doanh, quản lý nhà nước). Được giao nhiệm vụ nào anh cũng phấn đấu hoàn thành tốt. Tổ chức phân công lĩnh vực gì anh cũng toàn tâm toàn ý, bám sát cuộc sống, lắng nghe và suy nghĩ, xác định mục tiêu, đề xuất khâu đột phá, tìm lộ trình và bước đi tối ưu, hoà đồng với tập thể... Từ đó anh đã tạo được sự đồng thuận thực chất.
Qua thực tiễn hoạt động và hiệu quả công tác, anh Lê Hữu Thăng là một trong những cán bộ có tư duy mới, là người lãnh đạo rất cần cho sự nghiệp đổi mới. Là người lãnh đạo vừa có năng lực vừa có tâm đức, rất bình dị nên từ gia đình tới họ mạc, làng quê tới cơ quan, đơn vị, hầu như ai cũng dành cho anh sự yêu mến, quý trọng và niềm tin.
Tôi nghĩ, đời người có gì quý hơn là được người đời yêu mến. Ai có dịp tiếp xúc với anh Lê Hữu Thăng cũng thấy dễ chịu, cũng để lại trong lòng ấn tượng đẹp.
Tới nay, dù đã được nghỉ, nhưng sức khoẻ cũng như trí tuệ, kinh nghiệm công tác của anh vẫn còn sung sức như trái vừa chín, nụ hoa vừa nở, hương sắc lan toả vẫn còn thanh xuân. Hy vọng rằng anh sẽ tiếp tục đóng góp quý báu cho quê hương.
 Để khép lại vài lời tâm tình của tôi nhân đọc tập hồi ký Chuyện kể về một thời của anh, tôi xin kính tặng anh câu đối:
                                                                                                                                                                                                Thành phố Hồ Chí Minh 

 

Tác giả bài viết: GS. TS. LÊ VĂN TỰ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn